- Sáng sớm nay, các lực lượng cứu đã tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 4 học sinh rủ nhau đi tắm sông cùng chết đuối thương tâm ở Phú Yên. 

Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Nay Y Blung cho biết, lúc 5h30 sáng nay lực lượng cứu hộ và người dân đã tìm thấy thi thể em Phạm Xuân Luật, cách nơi bị đuối nước khoảng 1km về phía hạ lưu thuộc khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

{keywords}
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể các học sinh bị đuối nước

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 24/5, nhóm gồm 7 học sinh lớp 6 Trường THCS thị trấn Củng Sơn rủ nhau ra tắm ở sông Ba, đoạn phía trên cầu sông Ba thuộc địa bàn khu phố Tịnh Sơn.

Cùng thời điểm này, Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ đang chạy 2 tổ máy, đổ nước về sông Ba. Bốn học sinh vừa nhảy xuống sông thì bị nước cuốn trôi, 3 em còn lại thấy vậy vội chạy kêu người đến giúp. Tuy nhiên, khi người dân đến nơi thì không tìm thấy 4 học sinh nói trên.

Nhận được tin báo, UBND huyện đã yêu cầu nhà máy ngừng xả nước chạy máy để tìm kiếm 4 học sinh đuối nước gồm Trương Sỹ Lâm, Cao Hiệu Nguyên, Đoàn Anh Quân, Phạm Xuân Luật, đều sinh năm 2005. 

Đến 15h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể học sinh. Riêng em Phạm Xuân Luật đến sáng sớm nay mới tìm thấy.

Liên quan đến vụ việc trên, dự kiến hôm nay, đoàn công tác Bộ Công Thương sẽ vào tỉnh Phú Yên để nắm tình hình tại hiện trường, kiểm tra công tác vận hành của Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Phú Yên, ngày 24/5, Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ vận hành phát điện. Lúc 7h, nhà máy phát điện một tổ máy với lưu lượng 120 m3/s, đến 8h09 tiếp tục phát tổ máy thứ hai với lưu lượng 120 m3/s. Tổng lưu lượng nước khi phát hai tổ máy là 240 m3/s.

Vị trí các em học sinh bị đuối nước cách nhà máy khoảng 10km. Sau khi nhận thông tin vụ tai nạn, lúc 9h45, nhà máy đã dừng vận hành để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Chính quyền địa phương cũng đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có trẻ bị nạn 5 triệu đồng; nhiều tổ chức, cá nhân và nhà trường cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, tinh thần để gia đình các em sớm vượt qua đau thương, ổn định cuộc sống.

Bé trai bị đuối nước giữa bể bơi đông người

Bé trai bị đuối nước giữa bể bơi đông người

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải đoạn clip  hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng 10 tuổi nằm ngửa trên mặt nước với nhiều biểu hiện bất thường. 

Cứu bạn đuối nước, 2 học sinh tử vong

Cứu bạn đuối nước, 2 học sinh tử vong

Thấy bạn bị chới với dưới hồ thủy lợi, 3 người bạn lao ra cứu và bị đuối nước theo.

Vận động viên đua thuyền tử vong vì đuối nước

Vận động viên đua thuyền tử vong vì đuối nước

Khoảng 15h chiều qua, tại khu vực hồ Bạch Đằng, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn khiến một vận động viên đua thuyền tử vong.

5 trẻ đuối nước ở Bắc Giang: Nỗi đau tột cùng

5 trẻ đuối nước ở Bắc Giang: Nỗi đau tột cùng

Người dân địa phương cho hay, nơi này từng xảy ra vụ đuối nước nhưng vẫn không hề có cảnh báo dẫn đến cái chết đau lòng của 5 cháu.  

Mạnh Hoài Nam