- Sau sự cố hàng trăm con cá sấu của Công ty Quốc Việt sổng ra ngoài, đang rộ lên thông tin cá sấu nổi trên sông làm người dân lo lắng...

Rộ tin đồn cá sấu nổi trên sông

Chiều 18/10, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Chí Linh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Định Bình cho biết: “Theo bảo vệ nhà trường thông báo thì buổi tối soi đèn pin nhìn thấy một con cá sấu nổi lên trong ao của trường học. Trong quá trình bắt cá sấu, nhiều cá trong ao bị chết nổi lên”.

Cũng theo ông Linh, đến nay Công ty Quốc Việt mới chỉ hứa bằng miệng là sẽ có văn bản đền bù ao cá cho nhà trường.

Ao cá này sẽ được nhà trường yêu cầu doanh nghiệp đền bù lên đến hàng trăm triệu đồng. Bởi, số lượng cá trong ao là rất lớn vì nhiều năm liền chưa đánh bắt.

Một trong số hàng chục con cá sấu bị bắt giữ.
 
Trong một diễn biến khác, người dân tại các phường và huyện lân cận TP. Cà Mau đi làm đồng, câu cá rộ tin đồn nhìn thấy cá sấu nổi lên ở trên sông tại xã Định Bình.

Tuy nhiên, tin đồn này chưa được cơ quan chức năng nào tại Cà Mau xác nhận.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Hải - Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho hay, công việc kiểm đếm cá sấu trong trang trại Công ty Quốc Việt đang được tiến hành và phải mất nhiều ngày, bởi lượng cá sấu là rất lớn.

Công việc truy bắt cá sấu vẫn được tiếp tục, hiện đang còn một số con ở đầm đã được khoanh vùng.

Xung quanh thông tin cá sấu nổi trên sông, ông Hải cho biết, lực lượng Công an xã đã đến các điểm có tin đồn kiểm tra, nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện cá sấu.

Thông báo không thiện chí!

Suốt nhiều ngày qua từ khi đàn cá sấu sổng chuồng của Công ty Quốc Việt, người dân tại ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) luôn sống trong bất an.

Nhiều bụi cây, ao đầm của người dân bị đội quân lùng sục cá sấu ngày đêm gây thiệt hại nghiêm trọng.

Nay, người dân nơi đây cảm thấy rất bức xúc trước nội dung thông báo "dọa" của Công ty Quốc Việt.

Văn bản thông báo của Công ty Quốc Việt gây bức xúc cho người dân. Ảnh: T.Đông

 
Nhiều người dân đã nhận được thông báo của doanh nghiệp, trong đó có đoạn: “Nếu ai phát hiện cá sấu thì báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc Công ty TNHH Quốc Việt. Nếu ai cố tình che giấu hoặc bắt cá sấu mà không thông báo thì sẽ bị xử lý theo pháp luật”.

Văn bản được ông Nguyễn Thành Đởm ký thay Ban giám đốc công ty.

Rất nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng doanh nghiệp chưa trấn an người dân khi sự xảy ra gây hoang mang nhiều ngay nay mà lại còn 'dọa' như vậy.

"Ai dám chắc rằng cá sấu không tấn công người? Tại sao lại đưa ra văn bản không thiện chí gì hết?", một người dân thẳng thắn.

Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Nguyễn Thành Đởm giải thích: "Thông báo đó để cho người dân họ hiểu, khi phát hiện cá họ thông báo và gọi điện đến cho mình".

Khi được hỏi, trong văn bản có đoạn “nếu người dân bắt giữ mà không thông báo cho công ty sẽ bị xử lý theo pháp luật?”, ông Đởm nói: “Mình thông báo thế để cảnh giác người dân khi bắt cá, sợ họ sẽ bị cắn!”.

Quốc Huy