- Vụ rò rỉ khí amoniac xảy ra tại xã An Phú Tây (quận Bình Chánh, TP.HCM) sáng nay khiến 4 người bị thương, cả khu dân cư náo loạn.

Trưa 10/10, đại diện phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh xác nhận lúc 9 giờ sáng cùng ngày nhận được thông tin sự cố rò rỉ khí NH3 tại trạm chiết nạp ga NH3, số 217B/7A, đường An Phú Tây – Hưng Long.

{keywords}
Xe chữa cháy, cứu thương có mặt để khắc phục, cứu chữa sự cố rò rỉ khí NH3 khiến 4 người bị thương phải nhập viện

Sau đó, đơn vị điều động 35 chiến sĩ, 5 xe chuyên dụng đến hiện trường. Trong đó có 4 xe nước và 1 xe xử lý hoá chất.

Cảnh sát xác định sự cố rò rỉ khí NH3, một loại khí rất độc nên nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền địa phương di dời người dân xung quanh và học sinh trường tiểu học An Phú Tây 2 (cách vị trí xảy ra sự cố khoảng 1 km) tới nơi an toàn.

Sau đó, Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã triển khai hai đội hình xử lý hoá chất và phun nước để làm loãng nồng độ NH3 trong không khí.

Ít phút sau đó, các chiến sĩ đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận vị trí rò rỉ để ngăn không để khí độc tiếp tục phát tán ra ngoài. Đồng thời, tiếp tục phun sương, làm loãng nồng độ khí độc ngay trong khuôn viên công ty và bên ngoài.

Anh Nguyễn Tấn Tài, nhà ngay bên cạnh trạm chiết gas, cho biết mèo chó, gà, heo trong nhà anh đã chết sạch. Có ít nhất 4 con chó, một bầy heo 4 - 5 con và đàn gà hàng chục con bị chết.

{keywords}

{keywords}

Vụ rò rỉ khí khiến gia súc, gia cầm của người dân chết sạch

Trung tá Phạm Trung Thắng, Phó Trưởng Phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết, sự cố khiến cho 4 người bị thương do hít phải khí NH3. Trong đó, có 1 tài xế, 2 công nhân và 1 người dân.

Theo ông Thắng, các nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện Bình Chánh cấp cứu và sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

Bước đầu, nguyên nhân vụ rò rỉ khí NH3 được xác định là do bất cẩn trong qua trình sang chiết. Cụ thể, đường ống dẫn khí bị vỡ khiến lượng lớn khí NH3 thoát ra ngoài.

{keywords}

Cây xanh bị trụi lá  

NH3 là chất hóa học tự nhiên trong bầu không khí, như một hóa chất nhân tạo cần thiết cho cuộc sống và sản xuất. Ở nhiệt độ phòng, NH3 là khí không màu, có mùi hăng khai và nhẹ hơn không khí, dễ dàng hòa tan trong nước.

Mức độ nguy hại của khí NH3 phụ thuộc vào đường tiếp xúc cũng như liều lượng và thời gian. NH3 nồng độ cao có thể ngay lập tức gây phỏng da, mắt, mũi, họng, đường hô hấp, thậm chí dẫn đến mù, tổn thương phổi và tử vong. Hít phải amoniac nồng độ thấp hơn sẽ gây ho, kích ứng mũi, họng. Nuốt vào cơ thể gây phỏng miệng, họng và dạ dày.

Khi xâm nhập vào người, NH3 tác dụng với nước trong cơ thể tạo thành amoni hydroxit. Hóa chất này có tính ăn mòn và làm tổn thương tế bào…

Bí thư huyện và cô gái chết trong ôtô do ngộ độc khí gas

Bí thư huyện và cô gái chết trong ôtô do ngộ độc khí gas

 Trả lời báo chí tối 7/7, ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, cho biết: nguyên nhân Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Bình và cô gái 21 tuổi chết trong ô tô là do ngộ độc khí gas.

TPHCM: Gần 100 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

TPHCM: Gần 100 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Đến 0g ngày 16/7, tại bệnh viện Thủ Đức (Q. Thủ Đức, TP.HCM) vẫn còn 35 công nhân thuộc công ty sản xuất giày da Lập Sinh tiếp tục được theo dõi vì ngộ độc thực phẩm trước đó.

Ngộ độc tại đám ma, 6 người chết

Ngộ độc tại đám ma, 6 người chết

Sau bữa ăn tại đám ma tại huyện Phong Thổ, Lai Châu vào tối 13/2, hàng loạt người dân bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 6 người tử vong.

300 công nhân ngộ độc nằm la liệt khắp bệnh viện

300 công nhân ngộ độc nằm la liệt khắp bệnh viện

Sau bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương) có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Như Sỹ- Văn Châu