- Cơ quan điều tra không chỉ khởi tố bị can đối với Hiếu để điều tra hành vi giết người mà còn đang làm rõ hành vi đổ chất bẩn vào nhà, đe doạ đổ xăng đốt nhà của Trung và những người liên quan.

Ngày 3/4, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố bị can Vũ Thế Hiếu (41 tuổi) để điều tra hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, tháng 6/2014, vợ Hiếu có vay của Nguyễn Anh Trung (30 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) số tiền 35 triệu đồng, lãi suất 7%/tháng. Cho rằng vợ của Hiếu trả nợ gốc và lãi chưa thỏa đáng, Trung nhiều lần đến nhà vợ chồng Hiếu để đòi nợ.

{keywords}
Đối tượng Hiếu tại cơ quan công an.

Sau đó, vào những ngày Rằm và mùng Một hàng tháng, nhà Hiếu hay bị kẻ lạ mặt ném chất bẩn “khủng bố”. Ngày 20/3 (tức mùng 1/2 âm lịch), đoán sẽ lại có người đến đổ chất bẩn vào nhà mình, Hiếu chuẩn bị sẵn dùi cui điện và con dao bấm.

Khi thấy Trung và vợ anh này xuất hiện đầu ngõ, Hiếu gí dùi cui điện vào chủ nợ, khiến hai bên xô xát. Trong lúc giằng co, Hiếu đâm anh Trung ba nhát, khiến nạn nhân bỏ chạy. Trung được đưa đi cấp cứu, bác sỹ xác định nạn nhân bị rách màng phổi.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai, vợ anh ta vay tiền của Trung, tính đến tháng 8/2014, vợ Hiếu đã trả cho Trung 60 triệu đồng cả gốc lẫn lãi, nhưng bị chủ nợ tiếp tục đòi thêm 30 triệu.

Hình ảnh camera của nhà Hiếu đã ghi lại việc Trung là người trực tiếp đến đổ chất bẩn hoặc cho người khác làm việc này. Trước khi đổ chất thải, Trung còn khóa cửa sắt bên ngoài.

Cơ quan điều tra không chỉ khởi tố bị can đối với Hiếu để điều tra hành vi giết người mà còn đang làm rõ hành vi đổ chất bẩn vào nhà, đe doạ đổ xăng đốt nhà của Trung và những người liên quan.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T.Nhung