Ngày 2/5, thông tin từ UBND xã Hòa Ninh, huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đã trình báo Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra về việc rẫy cà phê của một hộ dân của xã liên tục bị kẻ xấu chặt phá.

Theo đó, ông Vũ Xuân Hải (37 tuổi, trú xã Hòa Ninh) vừa trình báo, rẫy cà phê của gia đình ở thôn 7, đang thời kỳ ra quả đã bị kẻ xấu chặt hạ.

{keywords}
Rẫy cà phê của anh Vũ Xuân Hải liên tục bị kẻ xấu phá hoại

Ông Hải cho biết, mảnh đất của gia đình ông canh tác xưa giờ, không có tranh chấp với ai, không hiểu sao kẻ xấu chặt phá vườn của gia đình.

Theo kiểm đếm, có tới 111 cây cà phê bị chặt hạ.

"Gia đình tôi đổ biết bao công sức mới trồng được vườn cà phê như vậy, giờ thì hư hại hết...Tôi mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm" - ông Hải uất nghẹn nói.    

Cũng theo ông Hải, từ năm 2015 đến nay, vườn cà phê đã 8 lần bị kẻ xấu phá hoại. Mỗi lần như thế, ông Hải đều báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

{keywords}
Những cây cà phê đang cho quả bị kẻ xấu chặt phá

Theo lãnh đạo xã Hòa Ninh, cơ quan chức năng địa phương đã lấy lời khai một số người liên quan để có hướng điều tra xử lý.

Trước đó, vườn sầu riêng của hộ gia đình bà H.T.P (trú phường 2, TP. Bảo Lộc) có dấu hiệu bị khoan lỗ ở gốc, đầu độc cho chết dần.

{keywords}
Vườn sầu riêng của chị H.T.P ở TP Bảo Lộc bị khoan lỗ, đầu độc

Qua kiểm tra tất cả hơn 80 cây sầu riêng trong vườn, bà P. phát hiện có 12 gốc sầu riêng bị khoan gốc (từ 2- 5 lỗ/cây), trong đó 6 cây đang rụng lá, khô cành, chết dần.

Nữ chủ vườn sầu riêng khóc nấc khi cây bị khoan lỗ, đầu độc chết

Nữ chủ vườn sầu riêng khóc nấc khi cây bị khoan lỗ, đầu độc chết

 Vườn sầu riêng của một hộ dân ở Lâm Đồng nghi bị kẻ gian khoan lỗ, bơm thuốc vào gốc đầu độc cho chết dần để trả thù cá nhân.

Trùng Dương