- Chiều qua, người dân phát hiện và bắt giữ một chiếc xe ba gác chở rau, củ, quả... hư hỏng tại cổng trường Tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

{keywords}

Các phụ huynh đã phát hiện số rau, trứng, hoa quả trên xe bị nẫu, hư hỏng nên đã bắt giữ chiếc xe, báo chính quyền địa phương

Chiều nay, ông Trần Hùng Mạnh - Chủ tịch UBND xã Lý Nhân cho biết: Khoảng 16h30 hôm qua - khi các phụ huynh đứng đón con ở cổng trường Tiểu học Lý Nhân thì phát hiện 1 xe ba gác chở rau, quả, thức ăn vào trong trường để phục vụ bữa ăn trưa cho các học sinh bán trú.

Khi chiếc xe này đậu trước cổng, các phụ huynh đã phát hiện số rau, trứng, hoa quả đã bị nẫu, hư hỏng nên đã giữ chiếc xe này lại, đồng thời thông báo chính quyền địa phương.

Công an xã Lý Nhân đã có mặt tại hiện trường, đưa chiếc xe về trụ sở để điều tra, làm rõ số rau, quả này có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.

{keywords}

Xe ba gác chở thực phẩm kém chất lượng vào trường tiểu học 

Khi được đưa về trụ sở UBND xã, lãnh đạo UBND xã đã báo cáo với các cơ quan chuyên môn của huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để về kiểm tra, thẩm định số thức ăn này.

Ông Mạnh cũng cho hay, vào thời điểm kiểm tra, đúng là số rau trên xe ba gác này có nhiều cây đã bị úa, nẫu. Còn những quả bí xanh, bí đỏ, bí đao... bên trong ruột đã chuyển màu và hư hỏng.

Qua kiểm tra tại trụ sở UBND xã, không phát hiện có giòi bọ nhưng bên trong ruột các quả này đã hỏng.

{keywords}

Lần đầu?

Ông Mạnh cũng cho biết, trường Tiểu học Lý Nhân cho các học sinh ăn bữa trưa tại trường từ hơn 10 năm nay và đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này.

"Năm học trước (2016 - 2017), có 180 học sinh đăng kí ăn bữa trưa với giá 12.500 đồng/bữa. Đến năm học này, số học sinh đăng kí đã tăng lên con số 240.

Những năm trước, nhà trường thuê người dân trong xã cung cấp thức ăn, đến đầu năm học mới này, trường mới thuê một công ty cung cấp thực phẩm. Đơn vị này mới cung cấp ngày 11/9, đến chiều 12/9 thì người dân phát hiện sự việc trên.

Quan điểm của chính quyền địa phương cũng như các cấp lãnh đạo, phòng ban chuyên môn của huyện Vĩnh Tường là kiên quyết xử lý sự việc.

{keywords}

Nếu công ty cung cấp thức ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn, các đơn vị chức năng sẽ xử phạt nghiêm minh", ông Mạnh thông tin.

Ngay trong chiều nay, các lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường đối thoại trực tiếp với phụ huynh về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

{keywords}

""Trước đó, cô hiệu phó nhà trường phụ trách mảng bữa trưa cho học sinh còn yêu cầu những nơi cung cấp thức ăn phải mang đến đúng giờ các phụ huynh đi đón con để mọi người giám sát.

Khi đơn vị cung cấp này mới đem thức ăn tới buổi thứ hai đã bị người dân phát hiện", ông Mạnh nói.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường điều tra, xử lý.

Chiều nay lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về trường tiểu học Lý Nhân ghi nhận và làm rõ.

Toàn bộ số thực phẩm nói trên bị niêm phong và được đoàn kiểm tra mang đi xét nghiệm.

Ông Lê Chí Thái – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cùng với xã Lý Nhân, ban giám hiệu trường tổ chức cuộc họp với phụ huynh học sinh. 

Tại buổi họp, nhiều phụ huynh đề nghị đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ trách nhiệm của phía Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc và có hướng xử lý thỏa đáng.

Bỏ tiền kiểm thực phẩm, Bộ Y tế lo ‘thả gà ra đuổi’

Bỏ tiền kiểm thực phẩm, Bộ Y tế lo ‘thả gà ra đuổi’

Nhiều doanh nghiệp kiến nghị chỉ hậu kiểm ATTP như nhiều nước phát triển. Bộ Y tế cho rằng, nếu “thả” tiền kiểm thì không khác gì “thả gà ra đuổi”.

Thực phẩm bẩn tràn lan, 5 năm chỉ khởi tố hình sự 1 vụ

Thực phẩm bẩn tràn lan, 5 năm chỉ khởi tố hình sự 1 vụ

Vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động đỏ nhưng 5 năm qua, cơ quan điều tra các cấp chỉ khởi tố hình sự được 1 vụ, 3 bị can.

Thực phẩm bẩn và phát ngôn đầy âu lo của quan chức

Thực phẩm bẩn và phát ngôn đầy âu lo của quan chức

Cùng VietNamNet điểm lại phát ngôn đầy lo lắng của một số cán bộ về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hàng trăm công nhân ở Sài Gòn nhập viện sau bữa ăn trưa

Hàng trăm công nhân ở Sài Gòn nhập viện sau bữa ăn trưa

 Các công nhân cho biết, sau một giờ ăn cơm với chả cá, tép khô, canh rau củ, cà tím xào thịt bằm, khổ qua xào trứng...họ thấy đau đầu, đau bụng dữ dội.

Nhị Tiến