Sáng nay 28/5, tỉnh Hải Dương tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ xây dựng Quỹ vắc xin phòng Covid-19. 

{keywords}
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương phát động ủng hộ mua vắc xin cho toàn dân

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng nói: "Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, chúng ta có thể đóng góp ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, 1 khoản tiết kiệm chi tiêu trong tháng… để toàn dân sớm có vắc xin".

{keywords}
Nhiều doanh nghiệp tới buổi phát động tham gia đóng góp 

Cũng theo ông Thăng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể mua vắc xin tiêm cho người lao động, đồng thời tham gia đóng góp ủng hộ quỹ chung của tỉnh.

Các nhà hảo tâm là con em của tỉnh ở mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài có thể hướng về quê hương với việc làm cụ thể như ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

1 giờ sau lễ phát động đã có nhiều doanh nghiệp đến trực tiếp ủng hộ gần 28 tỷ. 

Trước đó, một số doanh nghiệp cũng đã ủng hộ. 

Địa phương cũng đã quyết định trích 20 tỷ đồng từ Quỹ toàn dân ủng hộ phòng chống Covid-19 cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Đến thời điểm này, Hải Dương đã có 70 tỷ đồng mua vắc xin.

{keywords}
Doanh nghiệp Hải Dương sẵn sàng trả tiền để nhờ tỉnh mua vắc xin tiêm cho công nhân

Ông  Phạm Xuân Thăng chia sẻ: “Toàn bộ số tiền tỉnh nhận được sẽ dùng vào việc mua vắc xin sớm cho người dân. Số tiền dù lớn hay nhỏ, người dân Hải Dương đều nâng niu, trân trọng. Hải Dương hy vọng sẽ là một trong những địa phương tiêm phòng Covid-19 cho người dân hoàn thành sớm nhất cả nước”.

Sau khi phát động, lãnh đạo Tỉnh uỷ Hải Dương đã đến kiểm tra một số doanh nghiệp tại khu công nghiệp Đại An về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Hải Dương nói thẳng về việc "càng khống chế, dịch Covid-19 càng loang" tại tỉnh

Bí thư Hải Dương nói thẳng về việc "càng khống chế, dịch Covid-19 càng loang" tại tỉnh

"Những ý kiến trong dư luận nói Hải Dương chậm trễ, yếu kém nên dịch càng dập càng loang là chưa thấu hiểu chúng tôi"- Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chia sẻ. 

Nguyễn Thu Hằng