- Việc sử dụng sai mục đích đất quốc phòng, đã xử lý nhiều đơn vị, cá nhân, đúng người đúng tội. Từng bước, từng vụ việc đều được thông tin, không có gì giấu giếm hay bí mật. 

Phó đoàn ĐBQH Hải Phòng lý giải biệt thự mọc trên đất quốc phòng

Ký chuyển nhượng 2 khu đất quốc phòng, 1 Thiếu tướng bị khiển trách

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND (giữa) trả lời báo chí. Ảnh: Thái An

Trong cuộc họp báo sáng nay, trả lời về vấn đề xử lý các cá nhân, đơn vị sử dụng sai mục đích đất quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND thông tin: "Quân ủy TƯ, Bộ Quốc phòng thời gian qua đã xử lý nhiều đơn vị, cá nhân, đưa ra các hình thức kỷ luật thích đáng, đúng người đúng tội. Từng bước, từng vụ việc đều được thông tin chi tiết tới các cơ quan báo chí, không có gì giấu giếm hay bí mật.

Toàn Đảng, toàn dân, cả nước đang trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng và quân đội không nằm ngoài điều đó. Có lần tôi đã nói, quân đội sẽ tiên phong trong xử lý các vụ việc sai phạm".

Tháng 1 năm nay, Thủ tướng có chỉ thị yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai. Trong đó yêu cầu thanh tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòng trên phạm vi cả nước.

Trong chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp Bộ TN&MT và Bộ Tư pháp rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản quy định về quản lý, sử dụng đất quốc phòng cho phù hợp với Luật Đất đai năm 2013 và đặc thù chức năng, nhiệm vụ của quân đội, báo cáo Thủ tướng trong quý 2/2018.

Bộ Quốc phòng phối hợp Thanh tra Chính phủ, Bộ TN&MT và UBND các tỉnh, thành tổ chức kiểm tra, thanh tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòng trên phạm vi cả nước.

Đối với những trường hợp có dấu hiệu sai phạm như sử dụng đất không đúng mục đích, cho thuê, cho mượn đất trái phép hoặc quản lý không chặt để bị lấn, bị chiếm đất thì kịp thời, kiên quyết xử lý theo quy định để quản lý chặt chẽ hiệu quả quỹ đất quốc phòng...

Biệt thự trên đất quốc phòng: 'Phạt cho tồn tại' là phá hoại bộ máy

Biệt thự trên đất quốc phòng: 'Phạt cho tồn tại' là phá hoại bộ máy

Nhắc đến vụ biệt thự án ngữ trên đất quốc phòng, ĐB Dương Trung Quốc lưu ý việc "phạt cho tồn tại" là phá hoại bộ máy công quyền.

5 bị cáo vụ 'xẻ thịt' 14,2ha đất quốc phòng nhận án tù

5 bị cáo vụ 'xẻ thịt' 14,2ha đất quốc phòng nhận án tù

Tòa án quân sự Quân khu Ba tuyên án 5 bị cáo trong vụ “xẻ thịt” đất quốc phòng tổng cộng 168 tháng tù vì phạm tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Hải Phòng nhận 14ha đất quốc phòng có nhiều biệt thự, nhà trái phép

Hải Phòng nhận 14ha đất quốc phòng có nhiều biệt thự, nhà trái phép

UBND TP Hải Phòng vừa tiếp nhận 14,2 ha đất quốc phòng bị dân chiếm xây nhà trái phép.

Thái An