Tại cuộc họp sáng nay của Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch nCoV trong quân đội, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu đề nghị Bộ Công an có biện pháp quản lý số công dân về các tỉnh để ngăn ngừa lây nhiễm, với mục đích phòng dịch là chính.

Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, hiện nay, Bộ đội Biên phòng được cấp phát từ các nguồn khoảng gần 20.000 khẩu trang y tế. Nhưng vì dịch nCoV còn có thể kéo dài nên cần thêm từ 30.000 đến 50.000 khẩu trang để trang bị cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ.

{keywords}
Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo các đơn vị Biên phòng khu vực biên giới cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện cấm qua lại biên giới tại đường mòn lối mở, kiểm soát chặt chẽ việc qua lại cửa khẩu.

Riêng ngày 4/2, số người nhập cảnh là 274 và đã đưa vào cách ly tại các trung tâm y tế huyện. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng đã tăng cường hơn 1.300 cán bộ, chiến sĩ lên các cửa khẩu tham gia phòng chống dịch.

Chỉ đạo Biên phòng các tỉnh tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc điều chỉnh dây chuyền kiểm soát nhập cảnh, bố trí lực lượng kiểm dịch lên vị trí đầu tiên của dây chuyền để kiểm tra, kiểm soát hành khách nhập cảnh, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch cá nhân cho cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu.

{keywords}
Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Bạch Đích, Bộ đội Biên phòng Hà Giang trao tặng khẩu trang cho Phân trạm Kiểm soát xuất nhập cảnh Dương Vạn. Ảnh: Bộ đội Biên phòng

Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu khẳng định, khâu kiểm soát dịch là khâu đầu tiên sau đó mới làm thủ tục. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã quán triệt và chỉ đạo các đơn vị trên toàn quốc, trong đó trọng tâm là 7 tỉnh phía Bắc. Ba tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn và Lào Cai là trọng điểm có cửa khẩu quốc tế với lưu lượng người đông nhất.

Lực lượng Biên phòng đồng thời tăng cường kiểm soát, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, thu mua động vật hoang dã.

Thái An

Doanh trại Trung đoàn 123, nơi cách ly 355 người trở về từ Trung Quốc

Doanh trại Trung đoàn 123, nơi cách ly 355 người trở về từ Trung Quốc

Trung đoàn 123 trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đang tiếp nhận gần 355 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về để cách ly 14 ngày theo quy định.