- Tàu USS San Diego cập cảng quốc tế Cam Ranh trong chặng dừng kỹ thuật thường lệ trên đường thực hiện hoạt động huấn luyện ở Ấn Độ Dương - Châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 6/8, Tàu hải quân Mỹ USS San Diego (LPD 22) đã cập cảng quốc tế Cam Ranh trong chặng dừng kỹ thuật thường lệ, và đây là cơ hội để thủy thủ đoàn trải nghiệm TP Nha Trang.

Chặng dừng chân của tàu San Diego là một ví dụ nữa thể hiện chiều sâu của mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Mỹ và Việt Nam thông qua tăng cường quan hệ dân sự và quân sự.

{keywords}

Tàu San Diego

Tàu San Diego là tàu vận tải đổ bộ đường biển có khả năng chuyên chở thuỷ quân lục chiến cùng thiết bị. Trong vài tuần vừa qua từ khi rời cảng nhà tại San Diego hồi đầu tháng 7, tàu đã thực hiện hoạt động huấn luyện trên biển ở khu vực Ấn Độ Dương - Châu Á - Thái Bình Dương.

Đại tá Pete Collins, chỉ huy tàu San Diego, cho biết: "Đây là cơ hội đầu tiên để một số thành viên thủy thủ đoàn của chúng tôi thực hiện một trong những khát vọng của nhiều người khi gia nhập Hải quân Mỹ, đó là khám phá thế giới. Các thành viên thủy thủ đoàn và và lực lượng thủy quân lục chiến sẽ có cơ hội tạo ra ấn tượng mạnh mẽ khi đóng vai trò là những đại sứ của Mỹ, đồng thời khám phá những điều mới mẻ và có thời gian vui vẻ khi tìm hiểu về các nền văn hoá và vùng đất khác nhau".

{keywords}
Tàu được đặt theo tên của một thành phố

Các thành viên thủy thủ đoàn và và lực lượng thủy quân lục chiến trên tàu San Diego sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động tại Nha Trang và các khu vực lân cận, bao gồm lặn bằng ống thở và tham quan đền, chùa.

Đại úy Alexandra Sibilla cho biết: "Các thành viên thủy thủ đoàn và lực lượng thủy quân lục chiến trên tàu San Diego sẽ có cơ hội hiếm có trong đời để khám phá Việt Nam, tìm hiểu về nền văn hoá và truyền thống phong phú nơi đây thông qua các chuyến tham quan nhằm nâng cao tinh thần. 

Họ sẽ có dịp ghé thăm TP biển Nha Trang, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và các nhà hàng ngon, hoặc chợ quê, đền chùa tại các vùng nông thôn. Phần lớn các thành viên thủy thủ đoàn chưa bao giờ đặt chân đến khu vực này và chuyến thăm cảng sẽ cho họ cơ hội mở rộng hiểu biết cũng như xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân Việt Nam".

{keywords}

Tàu San Diego Được được đưa vào biên chế Hải quân Mỹ năm 2012 và là chiếc thứ 6 thuộc lớp tàu chiến đổ bộ đường biển San Antonio. Là tàu chiến đổ bộ đường biển được thiết kế để triển khai nhiều nhiệm vụ khác nhau, những chiếc tàu này có thể hỗ trợ thực hiện nhiều hoạt động tác chiến viễn chinh. 

Con tàu được đặt tên theo thành phố San Diego, TP có lịch sử lâu đời gắn liền với Hải quân Mỹ và đây là chiếc tàu thứ tư mang tên San Diego.

{keywords}

Sau chặng dừng tại cảng Cam Ranh, tàu San Diego sẽ tiếp tục hoạt động huấn luyện với các đồng minh và đối tác trong khu vực hoạt động của hạm đội 7 Hải quân Mỹ.

Tàu khu trục Mỹ USS Coronado trở lại cảng Cam Ranh

Tàu khu trục Mỹ USS Coronado trở lại cảng Cam Ranh

Tàu khu trục USS Coronado (LCS-4) và tàu cứu hộ USNS Salvor (T-ARS-52) của Hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa. 

Tàu khu trục Hoa Kỳ dừng tại Cam Ranh

Tàu khu trục Hoa Kỳ dừng tại Cam Ranh

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain (DDG 56) tới cảng quốc tế Cam Ranh.

Mỹ bàn giao tàu tuần duyên cho Cảnh sát biển Việt Nam

Mỹ bàn giao tàu tuần duyên cho Cảnh sát biển Việt Nam

Lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã bàn giao tàu tuần duyên trọng tải lớn cho Cảnh sát biển Việt Nam, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết.

Tàu vận tải siêu tốc của Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng

Tàu vận tải siêu tốc của Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng

Tàu vận tải siêu tốc USNS Fall River của Mỹ cùng các thành viên đến từ Anh, Úc, Nhật Bản, Việt Nam sẽ tham gia Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP17) tại Đà Nẵng.

Tàu khu trục tên lửa Mỹ tới cảng quốc tế Cam Ranh

Tàu khu trục tên lửa Mỹ tới cảng quốc tế Cam Ranh

Đại sứ quán Mỹ cho biết, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin (DDG 89) lớp Arleigh Burke hôm nay đã tới cảng quốc tế Cam Ranh.

Trần Thường -  Ảnh: fanpage USS SAN DIEGO (LPD 22)