Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn chiều nay chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ.  

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn

Thượng tướng nhấn mạnh, các đơn vị trong toàn quân đã thực hiện tốt, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc và xử lý các trường hợp vi phạm. 

Lưu ý tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc vẫn đang tiếp tục tăng, Thượng tướng yêu cầu các đơn vị trong toàn quân đẩy mạnh tuyên truyền cho mọi quân nhân chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng, chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy TƯ, Bộ Quốc phòng, thực hiện đầy đủ hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên ngành trong công tác phòng, chống dịch.  

Thượng tướng nhấn mạnh, các đơn vị cần điều chỉnh kịp thời các kế hoạch để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị, nhất là tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi tiến hành các hội nghị, đại hội; duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, biên giới, không gian mạng, kịp thời xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. 

Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu lực lượng Biên phòng tiếp tục thực hiện tốt việc kiểm soát cửa khẩu biên giới, chốt chặn đường mòn, lối mở, ngăn chặn các hoạt động xâm nhập trái phép và các hoạt động tội phạm, giữ ổn định an ninh, xã hội khu vực vùng biên. 

Các đơn vị liên quan tổ chức tốt việc tiếp nhận, vận chuyển, cách ly công dân từ nước ngoài về theo đúng quy định, không để lây chéo trong khu cách ly; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương tổ chức xét nghiệm cho người cách ly, người làm việc trong khu cách ly; xử lý rác thải tại khu cách ly theo đúng quy định, không để lây nhiễm ra cộng đồng. 

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, các đơn vị quân y tiếp tục nghiên cứu về mầm bệnh cũng như các biện pháp điều trị và phòng bệnh Covid-19 cùng với Nga, Cuba và các nước EU; sẵn sàng hỗ trợ giúp Lào, Campuchia, Nga trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt một số nội dung quốc phòng được Chính phủ giao trong năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, đảm bảo chu đáo, trọng thị, chất lượng.

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị đánh giá tác động của dịch bệnh trong trường hợp diễn biến kéo dài để có phương án hạn chế tối thiểu các tác động, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo tốt công tác hậu cần, giữ vững ổn định đời sống bộ đội và phòng, chống các dịch bệnh khác, bảo đảm quân số khỏe.

Thái An

Mọi hành vi phương hại đến chủ quyền của Việt Nam đều vô giá trị

Mọi hành vi phương hại đến chủ quyền của Việt Nam đều vô giá trị

 Mọi hành vi phương hại đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều vô giá trị.