Xác máy bay huấn luyện L39 bị rơi cùng các mảnh vỡ được cẩu lên và đưa về Trung đoàn Không quân 910 phục vụ công tác điều tra.

Như đã đưa tin, một vụ tai nạn máy bay trong quá trình bay huấn luyện vừa xảy ra sáng nay (26/8), tại khu vực đồng Phước Lộc, thuộc phường Phú Lâm, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn khiến một phi công hy sinh là thượng sỹ Phạm Đức Trung, thuộc Trung đoàn Không quân 910, quê huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, thường trú tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Tại hiện trường vụ tai nạn, máy bay huấn luyện L39 số hiệu 8705, biên đội bay đơn, chà xát trên mặt đường quốc lộ 1A, phá vỡ giải phân cách, hộ lan mềm quốc lộ 1A và trượt dài trên mặt ruộng khoảng 200m. Toàn bộ phần đầu và thân trước của máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh.

{keywords}

Máy bay chà xát mặt đường quốc lộ 1A, phá vỡ dải phân cách

{keywords}

Nhiều mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng cảnh sát 113 và cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên tham gia bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông trên quốc lộ 1A khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Yên cũng điều động phương tiện đến hiện trường để tham gia khắc phục hậu quả tai nạn.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho biết: “Sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng công an, quân sự, không quân và hệ thống chính trị đã chia sẻ rất kịp thời. Mặc dù tai nạn xảy ra gần quốc lộ nhưng mà tình hình giao thông vẫn bình thường. Tỉnh đang chỉ đạo khẩn trương giải quyết gấp sự cố, cố gắng trong ngày hôm nay phải xử lý dứt điểm tại hiện trường cũng như lo hậu sự cho phi công”.

Khoảng 9h15 phút, thi thể phi công Phạm Đức Trung được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để lo hậu sự. Cũng ngay trong ngày hôm nay (26/8), xác máy bay rơi cùng các mảnh vỡ được cẩu lên và đưa về Trung đoàn Không quân 910 phục vụ công tác điều tra.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(Theo VOV)