Chuyến thăm diễn ra từ hôm nay đến 13/3 theo lời mời của Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Sau lễ đón, hai bộ trưởng tiến hành hội đàm. Hai bên trao đổi về tình hình thế giới, khu vực, tình hình mỗi nước cũng như quan hệ quốc phòng song phương thời gian qua.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hai Bộ trưởng duyệt đội danh dự
{keywords}
 

Hai Bộ trưởng tập trung nhấn mạnh những kết quả đạt được từ khi Bộ Quốc phòng hai nước ký “Thỏa thuận về quan hệ trong lĩnh vực quốc phòng” năm 2010 và từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược vào năm 2015.

Hai bên đánh giá quan hệ quốc phòng song phương giữa Việt Nam và Philippines đã có bước phát triển tích cực trên các lĩnh vực.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và người đồng cấp Delfin Lorenzana nhất trí cần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai Bộ Quốc phòng trong thời gian tới, nhất là thường xuyên duy trì gặp gỡ, trao đổi, tham vấn, ủng hộ sáng kiến của nhau tại các diễn đàn đa phương.

{keywords}
Hai bên tiến hành hội đàm

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines bày tỏ ủng hộ Việt Nam tổ chức các hoạt động và hội nghị quân sự - quốc phòng khi Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2020; thúc đẩy hợp tác trên một số lĩnh vực như giao lưu sĩ quan trẻ, công nghiệp quốc phòng, an ninh phi truyền thống, không quân, quân y.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Philippines đến thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử tại Hà Nội.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis thăm chính thức Việt Nam.

Thái An