- Nơi đây có thể kết nối trực tiếp với bệnh viện ở đất liền để tiến hành mổ tại chỗ.

Sáng nay, tại xã đảo Song Tử Tây đã diễn ra lễ khánh thành bệnh xá do Tổng liên đoàn Lao động VN đầu tư xây dựng.

Bệnh xá 3 tầng khang trang, được khởi công tháng 5/2015, hoàn thành tháng 3/2016.

{keywords}

Một em bé chào đời ở Bệnh xá đảo Trường Sa lớn dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ đất liền thông qua hệ thống truyền trực tiếp (Telemedicine) hồi cuối năm 2015. (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Tùng, nguyên Chủ tịch Tổng liên đoàn cho hay bệnh xá là món quà đặc biệt của người dân lao động cả nước trao tặng quân dân đảo Song Tử Tây nói riêng và quần đảo Trường Sa nói chung, góp phần động viên quân và dân yên tâm bám biển, bám đảo, đánh bắt thủy hải sản và làm dịch vụ kinh tế biển.

Tổng giá trị xây dựng và trang thiết bị y tế cho bệnh xá trị giá 28 tỷ đồng. Bộ Y tế sẽ cung cấp toàn bộ trang thiết bị và thuốc men cho bệnh xá.

Nhân dịp này, Tổng liên đoàn cũng trao tặng bệnh xá máy siêu âm cùng các trang thiết bị khác trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Các bác sĩ đã được trải qua khóa đào tạo về đa khoa.

Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết cho biết, bệnh xá Song Tử Tây với các trang bị hiện đại sẽ đáp ứng yêu cầu phẫu thuật tại chỗ.

“Khi cần phẫu thuật, bệnh xá có thể kết nối trực tiếp với bệnh viện 175 tiến hành mổ tại chỗ hoặc đưa bác sĩ trong đất liền ra đảo”.

Đảo Song Tử Tây là 1 trong 3 xã, thị trấn của huyện đảo Trường Sa. Bên cạnh các đơn vị quân đội còn có các hộ dân sinh sống, những công trình dân sự, văn hóa.

Đảo có âu tàu với sức chứa hàng trăm tàu cá công suất lớn, là địa chỉ an toàn cho ngư dân đánh bắt xa bờ.

Đảo cũng có trạm dịch vụ sửa chữa, cung cấp dầu diesel, nước ngọt cho tàu cá của ngư dân.

Diệu Thuý