- Chiều 19/10, tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng số 175 Phạm Ngũ Lão (Quận Gò Vấp) thân nhân của phi công Nguyễn Văn Tùng đã có mặt từ rất sớm, chờ đoàn xe đưa thi thể 3 phi công tử nạn từ Bà Rịa- Vũng Tàu trở về.

Ông Nguyễn Văn Phái (61 tuổi, bác ruột của trung úy Nguyễn Văn Tùng) cho biết: Đoàn xe đưa thi thể trung úy Tùng và 2 phi công đã về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng lúc 17h chiều nay.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Phái đứng ngôi không yên 

“Chúng tôi vẫn chưa thể gặp mặt cháu Tùng, dù cách chỉ vài bước chân...”- người bác ruột của trung úy Tùng nói như khóc.

Theo ông Phái, gia đình nhận được thông tin trung úy Tùng cùng 2 phi công khác gặp nạn từ trưa hôm qua (ngày 18/10 - PV) khi được đơn vị của anh Tùng thông báo.

“Khi nhận được thông báo, bố mẹ Tùng từ ngoài quê vội vã bay vào Vũng Tàu chờ tin con trai. Tôi bận công tác nên tới hôm nay mới vào được. Buổi sáng nghe tin Tùng hy sinh mà rụng rời, chưa kịp xuống Vũng Tàu thì hay tin cháu được chuyển về đây...”- ông Phái nói.

Tiếp lời ông Phái, bà Nguyễn Thị Thu (cô ruột của trung úy Tùng) cho biết, Tùng là đứa cháu hiền lành và giỏi giang, sống rất tình cảm nên cô, chú bác đều yêu mến.

“Năm nay đơn vị có nhiều việc nên cháu nó không thể xin nghỉ phép để về thăm gia đình. Mới đây, giỗ của ông nội cháu cũng không về được, nhưng Tùng có gọi về báo là qua đợt tập huấn này sẽ xin nghỉ về thăm gia đình lâu hơn”- cô ruột trung úy Tùng gạt nước mắt kể.

{keywords}

Người thân buồn bã ngồi bên trong nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng để chờ được gặp mặt thiếu úy Nguyễn Văn Tùng

Theo bà Thu, nhà bà ở Bình Dương nhưng mỗi lần trung úy Tùng có dịp công tác qua vẫn thường ghé thăm hỏi cô.

“Lúc đầu nghe bố, mẹ Tùng báo tin cháu Tùng gặp nạn tôi bán tín, ban nghi. Suốt đêm thao thức không ngủ được, chỉ biết chấp tay cầu nguyện cho cháu được qua khỏi kiếp nạn. Thế nhưng đến chiều nay nhận được điện thoại từ anh tôi (bố của Tùng - PV) thì hi vọng đó vụt tắt".

"Lúc đậu trường Sĩ quan Không quân, cháu Tùng mừng lắm vì ước mơ bay lượn trên bầu trời đã thành hiện thực. Giờ con hãy thỏa sức bay lượn trên bầu trời con nhé” - người cô ruột nấc nghẹn nói.

Cũng trong chiều nay, gia đình của đại úy Dương Lê Minh cũng đã có mặt ở nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để chuẩn bị cho tang lễ chính thức, dự kiến vào ngày 21/10 tới. 

Trước đó, khoảng 7h40 ngày 18/10, máy bay trực thăng EC130 T2 của Trung tâm huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam) bay huấn luyện. Hơn 15 phút sau, máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có một giáo viên và hai học viên.

Bộ Quốc phòng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động hơn 400 người, 3 trực thăng để tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.

Đến trưa 19/10, đội tìm kiếm đã phát hiện xác trực thăng EC130 T2 dưới thung lũng phía sau chùa Kim Liên trên đỉnh núi Bao Quan (thuộc núi Dinh, huyện Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu). 3 sĩ quan đều tử vong gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng (học viên).

Hơn 3 giờ sau, 3 thi thể được chuyển xuống núi, sau đó chở về Bệnh viện 175 (TP HCM).

Như Sỹ