- Sau 4 ngày làm việc, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các quốc gia khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo quản lý Lục quân lần thứ 42 (PAMS-42) đã bế mạc hôm nay.

Hội thảo diễn ra tại Hà Nội với chủ đề hợp tác giữa các lực lượng Lục quân các nước khu vực trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa. PAMS-42 do Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam và Bộ tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ đồng chủ trì.

{keywords}
Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ phát biểu bế mạc

Tại lễ bế mạc, Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho hay, đã có những cuộc thảo luận rất hữu ích, phần trình bày rất cụ thể, có những bài học và kinh nghiệm được chia sẻ.

“Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong việc chủ trì hội thảo quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42. Sự tham gia của quý vị tạo ra một sự thay đổi lớn. Khi rời khỏi đây, chúng ta sẽ thấy mình sẽ không còn chỉ một mình, sẽ tự tin hơn khi xây dựng được những mối quan hệ.

Những mối quan hệ ấy cần phải được thiết lập trước khi thiên tai, khủng hoảng xảy ra. Chúng ta sẽ cùng nhau cứu mạng sống. Điều này rất khó khăn và khó dự đoán được. Tuy nhiên, cùng làm việc với nhau, chúng ta sẽ tạo ra những kết quả rất tốt đẹp, tạo ra sự thay đổi lớn”, Đại tướng Robert B.Brown nhấn mạnh.

Vị Tư lệnh Mỹ cũng chia sẻ những cảm nhận tốt đẹp trong thời gian ở Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn được quay lại Việt Nam và thực hiện tour du lịch xuyên Việt bằng xe đạp.

Đồng chủ trì hội thảo, Thượng tướng Phạm Hồng Hương - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam bày tỏ tin tưởng những nội dung được trao đổi, chia sẻ tại hội thảo là tiền đề góp phần giúp Lục quân các nước sẵn sàng xây dựng các kế hoạch, cơ sở chuẩn bị cho lực lượng của mình nhằm ứng phó hiệu quả, kịp thời với thảm họa thiên tai khi những tình huống khẩn cấp xảy ra.

PAMS là hội nghị quân sự đa quốc gia thường niên, tạo diễn đàn cho các sĩ quan cấp cao thuộc lực lượng Lục quân và An ninh của các nước trong khu vực trao đổi quan điểm.

Cuộc gặp giữa các tư lệnh Việt - Mỹ

Cuộc gặp giữa các tư lệnh Việt - Mỹ

Các tư lệnh, chỉ huy quân sự Việt Nam và Mỹ đã tham dự lễ khánh thành cơ sở sửa chữa bảo dưỡng tàu Cảnh sát biển Việt Nam tại Quảng Nam.

 

Đại tướng Mỹ thăm đền Hai Bà Trưng

Đại tướng Mỹ thăm đền Hai Bà Trưng

Chiều nay, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tới thăm quần thể di tích đền Hai Bà Trưng. 

20 năm Việt - Mỹ: Chặng đường ngắn, bước tiến dài

20 năm Việt - Mỹ: Chặng đường ngắn, bước tiến dài

Trong bài viết nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng hai nước không có sự lựa chọn nào khác ngoài hợp tác bình đẳng.

Dàn chiến đấu cơ uy lực trên tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng

Dàn chiến đấu cơ uy lực trên tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng

Sàn cất cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson vừa ghé thăm Đà Nẵng được bố trí hàng trăm chiến đấu cơ mang theo vũ khí có hỏa lực mạnh mẽ.

Bộ Quốc phòng nói về hoạt động của nhóm tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng

Bộ Quốc phòng nói về hoạt động của nhóm tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng

Sự kiện này góp phần khẳng định năng lực bảo đảm hậu cần, kỹ thuật của Việt Nam trong việc đón tiếp tàu hải quân nước ngoài đến thăm.

Thái An