Chuẩn Đô đốc Phạm Xuân Điệp yêu cầu cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu phát huy truyền thống, đoàn kết quyết tâm, khắc phục khó khăn, với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo và cầu thị, nhanh chóng huấn luyện làm chủ con tàu để sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Sau hơn 42 ngày đêm vượt 3 đại dương và qua vùng biển của 35 quốc gia đến ngày 20/1, tàu vận tải Rolldock Storm (Hà Lan) đã chở tàu ngầm lớp kilo 636, có số hiệu 187 mang tên Bà Rịa-Vũng Tàu thả neo an toàn tại Vịnh Cam Ranh.

{keywords}

Theo báo Hải quân ngày 23/1, Tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức rời tàu mẹ và được các tàu Hải quân hộ tống cập cảng an toàn tuyệt đối, công việc tiếp nhận diễn ra tốt đẹp đúng kế hoạch.

Chuẩn Đô đốc Phạm Xuân Điệp, Phó Tư lệnh -Tham mưu trưởng Hải quân cùng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân và Lữ đoàn 189 Tàu ngầm trực tiếp chỉ đạo việc tiếp nhận tàu tại cảng.

Phát biểu động viên và chúc mừng các thủy thủ Tàu 187- Bà Rịa Vũng Tàu Chuẩn Đô đốc Phạm Xuân Điệp nhấn mạnh, cán bộ, thủy thủ toàn tàu phát huy truyền thống của Quân chủng, truyền thống của lữ đoàn, đoàn kết quyết tâm, khắc phục khó khăn, với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo và cầu thị, nhanh chóng huấn luyện làm chủ con tàu để sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

{keywords}

Trong thời gian tới, Tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục làm công tác chuẩn bị, kiểm tra tình trạng kỹ thuật để tiến hành ký kết bàn giao.

Tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu là chiếc tàu ngầm lớp kilo 636 thứ 6 mà Nga đóng cho Việt Nam trong hợp đồng 6 chiếc tại Nhà máy đóng tàu Admiralty (Nga). Đây là loại tàu ngầm tấn công hiện đại có khả năng tiêu diệt tàu ngầm, tàu mặt nước và các mục tiêu khác của đối phương...

{keywords}

Việc tiếp nhận và đưa vào biên chế chiếc tàu ngầm thứ 6 với phiên hiệu 187- Bà Rịa-Vũng Tàu đã đánh dấu một bước phát triển mới của lực lượng tàu ngầm Hải quân nhân dân Việt Nam, đây cũng là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong lộ trình xây dựng và phát triển của Lữ đoàn 189 nói riêng và Quân chủng Hải quân nói chung trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo VGP