- Thông tin về việc phát hiện ngư lôi nước ngoài trên biển Phú Yên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng nêu rõ, thực chất đây là quả ngư lôi phục vụ nhiệm vụ bắn tập của nước ngoài, khác hoàn toàn với ngư lôi thật.

Bộ Quốc phòng chưa có quy định nào ưu tiên tuyển chọn con cháu

Bộ Quốc phòng: Tránh lợi dụng hình xăm, chữ xăm trốn nhập ngũ

Trong cuộc họp báo quý 4 của Bộ Quốc phòng sáng nay, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND - người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết, khi ngư dân phát hiện ra ngư lôi trôi trên biển đã báo với Bộ đội Biên phòng Phú Yên, Bộ đội Biên phòng kết hợp với ngư dân đưa quả ngư lôi vào khu vực bờ biển và giao cho Hải quân.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức. Ảnh: Thái An

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng nêu rõ, khi sự việc xảy ra, trên các trang mạng đã có nhiều thông tin khác nhau. Thực chất đây là quả ngư lôi phục vụ cho nhiệm vụ bắn tập của nước ngoài.

“Một vật thể ở ngoài xa khơi, ở vùng biển quốc tế hay vùng biển khác trôi dạt vào bờ biển các nước là chuyện bình thường. Ngư lôi để phục vụ nhiệm vụ bắn tập khác hoàn toàn với ngư lôi thật”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 18/12, trong khi đánh cá gần bờ, ngư dân Trần Minh Thanh (SN 1978, ở thôn Phước Đồng, xã An Hải), đã phát hiện một vật thể hình trụ tròn và dài cách bờ biển khoảng 4 hải lý. Anh Thanh đã tìm cách cố định vật thể trên tại khu vực biển cù lao Mái Nhà, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng An Hải.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng An Hải đã cử lực lượng của đơn vị phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngư dân xã An Hải, sử dụng phương tiện lai dắt đưa quả ngư lôi vào bờ.

Quả ngư lôi mắc lưới ngư dân Phú Yên là của Trung Quốc

Quả ngư lôi mắc lưới ngư dân Phú Yên là của Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận quả ngư lôi được phát hiện ở Phú Yên là ngư lôi bắn tập.

Quả ngư lôi gần 7 mét mắc lưới ngư dân Phú Yên

Quả ngư lôi gần 7 mét mắc lưới ngư dân Phú Yên

Quả ngư lôi với chiều dài 6,8 mét, đường kính 54 cm, vừa được một ngư dân Phú Yên phát hiện tại vùng biển cù lao Mái Nhà.

Thái An