- Bộ Quốc phòng không tham gia cố vấn quân sự, thẩm định, duyệt phim Hậu duệ mặt trời và đang đề nghị VTC sửa các sai sót trước khi phát sóng các tập tiếp theo.

2 Thiếu tướng giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy TƯ

'Hậu duệ mặt trời' bản Việt vừa lên sóng, fan đã mỏi tay 'nhặt sạn'

Tại họp báo quý 3 hôm nay, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị) cho biết, đối với phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt những ngày qua trên báo mạng có những phản ứng khác nhau sau khi đã phát sóng 10 tập.

Cục Tuyên huấn đã nhận được đề cương, kịch bản từ Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và cũng đã có tham mưu để trả lời đồng ý về mặt chủ trương để xây dựng phim này. Tuy nhiên, Cục cũng đề nghị VTC phải cam kết chịu trách nhiệm về nội dung và VTC đã có cam kết.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: “Vừa qua phim phát sóng cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Nhất là về lễ tiết, tác phong mang mặc của một số quân nhân trong phim sai so với điều lệnh, quy định của quân đội. Rồi hình ảnh của người quân nhân trên phim phản ánh chưa sát so với đời sống thực tế của bộ đội. Đối với phim này, Bộ Quốc phòng không tham gia về cố vấn quân sự. Chúng tôi không thẩm định, không duyệt phim".

"Khi phim phát sóng, chúng tôi theo dõi và thấy một số vấn đề như vậy, rồi bối cảnh quay trong phim cũng không phải quay ở các đơn vị quân đội. Nghĩa là chúng tôi cũng không giới thiệu đoàn làm phim và chưa giới thiệu đoàn làm phim quay ở đơn vị quân đội nào cả. Tất cả bối cảnh trong phim là dựng ở nơi nào đó” - Thiếu tướng Đức thông tin.

Bộ Quốc phòng cũng đề nghị với VTC cần có những tham khảo để chỉnh sửa những sai sót trên trước khi phát sóng những tập tiếp theo.

Máy bay rơi ở Tam Đảo 47 năm trước: Bộ Quốc phòng lên tiếng

Máy bay rơi ở Tam Đảo 47 năm trước: Bộ Quốc phòng lên tiếng

Sáng nay, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin liên quan đến vụ máy bay Mig-21U gặp nạn trong khi bay huấn luyện và mất tích ngày 30/4/1971 ở Tam Đảo.

Bộ Quốc phòng nói về nguyên nhân máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An

Bộ Quốc phòng nói về nguyên nhân máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cung cấp thông tin cho báo chí.

Thái An