XEM CLIP:

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, tuyến đường vào hiện trường sạt lở xã Trà Leng, hiện có 5 điểm sạt lở, đã giải phóng được 3 điểm và còn 2 điểm chưa thông - đều là hai điểm sạt lở lớn.

Theo thiếu tướng Cáng, lực lượng Quân khu 5 cùng các đơn vị đang cố gắng thông đường để vào hiện trường vụ sạt lở.

{keywords}
 

Quân khu 5 đã huy động khoảng 80 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn công binh 270 cùng hàng chục cán  bộ, chiến sĩ thông tin, trinh sát... để thông tuyến và hành quân vào hiện trường để cứu nạn.

“Hiện vẫn chưa thể xác định thời gian thông tuyến vào hiện trường vụ sạt lở do bão số 9 khiến nhiều đoạn đường đang bị chia cắt. Lực lượng Quân đội 5 vẫn đang cố gắng làm mọi biện pháp để thông đường và tìm tuyến đường ngắn nhất, tiếp cận hiện trường để nhanh chóng ứng cứu, tìm kiếm người dân gặp nạn” trung tướng Cáng nói.

{keywords}
50 chiến sĩ trung đoàn 885, Bộ chỉ Huy quân sự tỉnh Quảng Nam chuẩn bị hành trang hành quân vào vụ sạt lở Trà Leng.

Trong khi đó, tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện Bắc Trà My, 50 chiến sĩ trung đoàn 885( Bộ chỉ Huy quân sự tỉnh Quảng Nam) đang chuẩn bị hành trang như: Gạo, mỳ tôm, củi, xẻng… để hành quân vào hiện trường vụ sạt lở xã Trà Leng.

Chiến sĩ Trần Văn Luân cho biết, sau khi nhận lệnh của chỉ huy, anh và các đồng đội đã chuẩn bị đầy đủ quân tư trang để lên đường.

Tham khảo thêm
Quân đội xuyên đêm thông đường lên điểm sạt lở Trà Leng nơi 45 người bị vùi lấp

Quân đội xuyên đêm thông đường lên điểm sạt lở Trà Leng nơi 45 người bị vùi lấp

Hơn 80 chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 270 của Quân khu 5 đã xuyên đêm thông đường lên hiện trường vụ sạt lở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam).

 

“Tôi và đồng đội sẽ cố gắng hành quân với tốc độ cao để sớm tiếp cận hiện trường vụ sạt lở. Qua đó, có thể cứu được người dân đang mất tích tại đây”, chiến sĩ Luân bộc bạch,

Ông Võ Văn Thành, Chủ nhiệm chính trị trung đoàn 885 cho biết, đơn vị đã huy động 50 chiến sĩ, cùng trang thiết bị sẽ cơ động vào hiện trường vụ sạt lở Trà Leng.

“Chúng tôi sẽ cố gắng sớm tiếp cận hiện trường vụ sạt lở, để có thể sớm tìm những người dân đang mất tích”, ông Thành nói.

Theo ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được 16 thi thể trong 2 vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My.

Trong đó, 8 thi thể được tìm thấy tại điểm sạt lở xã Trà Leng, và 8 thi thể được tìm thấy tại điểm sạt lở Trà Vân.

{keywords}
Quân tư trang cùng gạo, mỳ tôm… được các chiến sĩ chuẩn bị.


“Tại điểm sạt lở ở xã Trà Leng có 11 hộ, với hàng chục nhân khẩu. Hiện lực lượng tại chỗ đã tìm được 8 thi thể”, ông Bửu nói.

{keywords}
Nhiều trang thiết bị được các chiến sĩ mang theo để hỗ trợ việc tìm kiếm người dân.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cuốc xẻng được các chiến sĩ mang theo khi hành quân.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Xe cứu thương, xe múc được huy động vào xã Trà Leng.
{keywords}
 

 

Lê Bằng – Quang Thành

Bão số 9 vừa qua, miền Trung khả năng lại đón bão mới vào tuần tới

Bão số 9 vừa qua, miền Trung khả năng lại đón bão mới vào tuần tới

Các dự báo cho thấy khoảng sáng 1/11 bão sẽ vào Biển Đông. Cơn bão này có khả năng ảnh hưởng vào Trung Bộ, diễn biến phức tạp.