Chiều nay, Quốc hội sẽ họp riêng để nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bãi nhiệm ĐBQH đối với ông Phạm Phú Quốc. Đoàn ĐBQH TP.HCM sau đó thảo luận ở đoàn về nội dung này.

Dự kiến chiều 3/11, Quốc hội sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bãi nhiệm ĐBQH đối với ông Phạm Phú Quốc.

{keywords}
Quốc hội sẽ bãi nhiệm ĐBQH đối với ông Phạm Phú Quốc

Còn sáng đầu tuần, Quốc hội sẽ thảo luận ở tổ về kết quả phát triển KTXH và ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển KTXH, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách T.Ư năm 2021…

Trong 2 ngày 3 và 4/11, Quốc hội tiếp tục cho ý kiến về tình hình phát triển KTXH, nội dung này sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi.

Sang ngày 6/11, Quốc hội sẽ bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ. Trước khi bước vào phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trình bày Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí lần lượt trình bày báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Sau khi nghe các báo cáo, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề liên quan. Nội dung quan trọng này sẽ được phát thanh và truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi.

Thành ủy chưa nhận được báo cáo việc ông Phạm Phú Quốc có hai quốc tịch

Thành ủy chưa nhận được báo cáo việc ông Phạm Phú Quốc có hai quốc tịch

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, ông Quốc vi phạm quy định khi không báo cáo với cơ quan có thẩm quyền khi có thêm quốc tịch.

Thành Nam