Nhiều ngày qua, vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn đón hàng trăm lượt tàu cá của ngư dân địa phương hối hả cập bờ để chuẩn bị tham gia ngày hội của non sông.

Nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình đối với tổ quốc, những con người quanh năm ăn sóng nằm gió, bám biển mưu sinh đã gác lại công việc thường nhật của mình.

Xong việc chúng tôi lại ra khơi

Trước ngày hội lớn của dân tộc hơn một tuần, ngư dân Mai Phụng Sự (ở thôn Đông An Hải, huyện Lý Sơn) đã cho tàu cá của mình cập bờ.

{keywords}
Những ngả đường trên đảo Lý Sơn tràn ngập sắc đỏ

Sau khi bán hết số hải sản mà tàu mình khai thác được ngoài khơi xa cho thương lái, ngư dân này hồ hởi: “Bầu cử là ngày mà 5 năm mới có một lần, ý thức được tầm quan trọng của ngày này nên tất cả 16 thuyền viên trên tàu cá của tôi đều ở lại bờ để tham gia bỏ phiếu. Xong việc chúng tôi mới trở lại tàu để ra khơi”.

Cũng giống như ngư dân Sự, ngư dân Huỳnh Văn Vạn, thôn Tây An Vĩnh cũng cho tàu cá của mình cập bến để thuyền viên trên tàu thực hiện quyền công dân của mình.

“Anh em đã chuẩn bị tinh thần để tự tay mình cầm lá phiếu, lựa chọn người có đức, có tài xây dựng quê hương, đất nước”, anh Vạn nói.

{keywords}
Hầu hết ngư dân Lý Sơn đã về đảo để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Đại úy Huỳnh Trọng Sinh, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lý Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại đại đa số phương tiện của ngư dân Lý Sơn đã về bờ, chuẩn bị tham gia bầu cử.

“Trước ngày bầu cử sẽ có khoảng 90% tàu cá có mặt tại địa phương sẵn sàng tham gia ngày hội non sông”, Đại úy Sinh thông tin.

Huyện đảo Lý Sơn có tổng cộng 15.364 cử tri tham gia bầu 5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, 3 ứng cử viên HĐND tỉnh Quảng Ngãi và 52 ứng cử viên HĐND huyện tại 8 tổ bầu cử thông qua 9 điểm bỏ phiếu.

{keywords}
Tiếp nối truyền thống của cha ông, ngư dân Lý Sơn luôn có những đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành.

Những đại biểu được chọn sẽ tiếp tục xây dựng Lý Sơn giàu mạnh

Đất đảo những ngày này vắng khách du lịch, nhưng không vì thế mà không khí vắng lặng, thông tin về các đại biểu luôn được bàn luận rôm rả. Tiểu sử cá nhân, quá trình công tác được người dân tìm hiểu kỹ để đưa ra quyết định của mình, với mong muốn sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài để đại diện cho ý chí, tâm tư và nguyện vọng của người dân.

{keywords}
Công tác chuẩn bị cho Ngày hội non sông tại Đảo Bé - nơi chưa có điện lưới quốc gia đã hoàn thành

Cử tri Trần Thị Thương, ở thôn Đông An Vĩnh năm nay 65 tuổi, đọc hết từng tờ tóm tắt tiểu sử đại biểu được niêm yết công khai ở gần nhà.

Đưa những ngón tay nhăn nheo lên dò từng hàng thông tin đại biểu, cử tri này chia sẻ: “Tôi đã sống cả đời ở đảo, chứng kiến sự phát triển từng ngày của quê hương. Tôi tin rằng, những đại biểu được chọn lần này sẽ tiếp tục xây dựng Lý Sơn ngày càng giàu mạnh”.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Lý Sơn cho biết, các nội dung về công tác bầu cử đã được huyện tập trung tuyên truyền đến tất cả người dân bằng nhiều hình thức cụ thể từ rất sớm.

"Với đặc thù của một huyện đảo có hơn 500 tàu cá với hàng nghìn ngư dân, nên số cử tri là ngư dân luôn được huyện quan tâm, tuyên truyền để người dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình" - ông Việt nói.

Lê Danh

Đi thuyền vượt sông Giăng vào bản người Đan Lai bầu cử sớm

Đi thuyền vượt sông Giăng vào bản người Đan Lai bầu cử sớm

Đoàn công tác Huyện uỷ Con Cuông (Nghệ An) đi thuyền ngược dòng sông Giăng, vào xã Môn Sơn để tiến hành tổ chức bầu cử sớm cho đồng bào người Đan Lai đang sinh sống.