Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra ngày 23/5 - là dịp để người cao tuổi ôn lại lịch sử của dân tộc qua những lần bầu cử, tiếp thêm niềm vinh dự, tự hào cho thế hệ con cháu khi cầm trên tay lá phiếu cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Từ 5h30 sáng, tại căn nhà trên phố Trần Phú, cụ Đoàn Thị Thuận (96 tuổi) đã dậy sớm chuẩn bị tươm tất cho ngày trọng đại này. Cùng với đó con cháu thuộc 4 thế hệ cũng tề tựu từ sớm tại nhà cụ Thuận để cùng đi bỏ phiếu bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Điện Biên đúng 6h30, cầm trên tay lá phiếu cử tri, cụ Đoàn Thị Thuận là một trong những người đầu tiên bỏ phiếu. 

Cụ Đoàn Thị Thuận sinh ra tại tỉnh Thái Bình, lên 5 tuổi bà được người thân đón ra Hà Nội, cuộc đời cụ trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử gắn với các sự kiện trọng đại của đất nước.

"Đây là cuộc bầu cử mang nhiều dấu ấn, sau thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII, sau đó là kỳ họp Quốc hội. Cuộc bầu cử còn đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh nhưng chúng ta đã tổ chức chu đáo, khoa học và mọi người rất phấn khởi, hồ hởi đi bầu cử.

Do là cử tri cao tuổi nên cụ Thuận được chính quyền phường và gia đình quan tâm đặc biệt, sáng nay dậy mẹ tôi tập thể dục, vệ sinh cá nhân, chăm chút cho gia đình, trước khi đi còn thắp hương cho tổ tiên", bà Trần Thị Minh Thư (con gái cụ Thuận) chia sẻ.

{keywords}
Cụ Thuận cùng con gái và chắt của mình chuẩn bị đi bầu cử
{keywords}
 
{keywords}
Gia đình 4 thế hệ tề tựu, ai cũng ăn mặc chỉnh trang cùng nhau đến điểm bầu cử.
{keywords}
 
{keywords}
Với niềm tự hào, kỳ vọng và trách nhiệm của cử tri lần đầu đi bỏ phiếu, cụ Thuận cùng các thành viên kỳ vọng sẽ bầu ra được những đại biểu thực sự xứng đáng, ý thức được trọng trách và trách nhiệm lớn lao của mình trước nhân dân và đất nước.
{keywords}
Tuổi 96 nhưng cụ vẫn rất minh mẫn, tự đi lại từ nhà ra điểm bầu cử, tự xem danh sách các ứng viên, tự bỏ phiếu.
{keywords}
Để chuẩn bị tốt cho lần bầu cử này, cụ Thuận còn nhờ con cháu dành thời gian để tìm hiểu về cuộc bầu cử, cách thức, nguyên tắc tham gia bỏ phiếu, nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên để chọn ra người đại diện xứng đáng.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cụ Thuận tham gia bỏ phiếu
{keywords}
 Bỏ phiếu xong cụ Thuận chia sẻ niềm xúc động và cụ cũng hy vọng mình sẽ sống khỏe để tiếp tục được thực hiện quyền bầu cử thiêng liêng trong những năm tiếp theo.

 

Trần Thường

Cả  nước tưng bừng ngày bầu cử

Cả nước tưng bừng ngày bầu cử

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang phức tạp nhưng đến thời điểm này, cử tri cả nước thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong không khí thật sự rộn ràng, an toàn, đúng luật.