Tại họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 8 QH khóa 14 chiều nay, báo chí đặt câu hỏi về nhân sự thay thế sau khi miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

“Hiện Chính phủ giao cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm nhiệm nhiệm vụ Bộ trưởng Y tế thay cho bà Nguyễn Thị Kim Tiến sau khi QH miễn nhiệm. Vậy ông Vũ Đức Đam sẽ đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Y tế đến khi nào? Và khi nào Bộ Y tế có Bộ trưởng mới?", báo chí đặt câu hỏi.

Trả lời Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, QH chỉ phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm các bộ trưởng. Khi nào Thủ tướng chọn được người bổ nhiệm Bộ trưởng trình QH thì QH phê chuẩn chứ không phải QH quyết định bầu nhân sự này.

{keywords}
Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc

Vừa rồi, Chính phủ đã có phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phụ trách Bí thư ban cán sự Đảng Bộ Y tế và phân công phụ trách toàn diện Bộ Y tế. Khi nào có nhân sự, Chính phủ đề xuất sang QH phê chuẩn thì mới biết được khi nào Bộ Y tế có Bộ trưởng mới.

Vào chiều 22/11, QH đã phê chuẩn miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến với kết quả bỏ phiếu 87% ĐBQH đồng ý, 30 ĐBQH không đồng ý (chiếm 6% tổng ĐBQH).

Trước đó, Bộ Chính trị quyết định bổ nhiệm bà Tiến làm Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ TƯ thay ông Nguyễn Quốc Triệu.

{keywords}
 
8 năm làm Bộ trưởng Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến

8 năm làm Bộ trưởng Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Với việc QH phê chuẩn miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã kết thúc nhiệm vụ tư lệnh ngành để làm Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ.

Thu Hằng - Trần Thường