Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện đảo Bạch Long Vĩ Trần Quang Tường thông tin với PV VietNamNet, đơn vị là địa phương đặc thù, đảo xa bờ nhất trên vịnh Bắc Bộ, tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm hơn một ngày.

{keywords}
Bố trí chỗ ngồi giữ khoảng cách cho các cử tri đến bầu cử
{keywords}
Danh sách các đại biểu được niêm yết từ nhiều ngày qua tại các tổ bầu cử

Theo ông Tường, từ 6h sáng nay, toàn bộ quân và dân trên đảo đã có mặt để chuẩn bị cho công tác bầu cử.
 
Việc bầu cử sớm hơn này đã được Hội đồng Bầu cử Quốc gia đồng ý. Bạch Long Vĩ cùng với quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải thuộc đơn vị bầu cử số 1 của TP Hải Phòng.
 

{keywords}
 
{keywords}
Những hình ảnh các điểm bầu cử trên đảo xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của TP, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã thực hiện đúng quy trình về công tác hiệp thương, giới thiệu và chốt danh sách các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP và HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

{keywords}
Lễ chào cờ thiêng liêng trên đảo tiền tiêu
{keywords}
6 tổ bầu cử, 100% cử tri tham gia đi bầu hôm nay tại Bạch Long Vĩ

 

Do đặc thù huyện đảo không có cấp xã, công tác bầu cử tại huyện đảo chỉ tiến hành bầu 3 cấp là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP và đại biểu HĐND huyện.

Huyện đã trang bị 500 lá cờ Tổ quốc phát cho các tàu thuyền neo đậu trong khu vực âu cảng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử để hưởng ứng ngày hội lớn.
 
Huyện đảo Bạch Long Vĩ có 6 khu vực bỏ phiếu. Cử tri ở đây gồm quân, dân sống trên đảo và ngư dân ở các địa phương khác lưu trú tại đảo.

{keywords}
Tổ công tác kiểm tra hòm phiếu

Với đa số là ngư dân đánh bắt hải sản trên biển, chính quyền huyện đảo này đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về cuộc bầu cử tới ngư dân để họ tham gia.

{keywords}

 

{keywords}
Bí thư Huyện uỷ Bạch Long Vĩ Trần Quang Tường bỏ phiếu sáng nay
{keywords}
Những lá phiếu đầu tiền của cử tri trên đảo xa 
{keywords}
Một chiến sỹ quân đội bỏ phiếu bầu ra đại biểu mình tín nhiệm
{keywords}
Đảm bảo quy trình chống dịch trong bầu cử

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho ngày bầu cử hôm nay, Trung tâm y tế Quân dân y huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử theo từng cấp độ.

{keywords}
 
{keywords}
Việc bầu cử diễn ra thuận lợi, nghiêm túc

Bí thư huyện đảo này cho biết: “Các cử tri được phát thẻ trước đến tổ bầu cử nhận phiếu bầu cử. Bắt đầu từ 7h sáng việc bầu cử đã diễn ra trong không khí vui tươi của người dân đảo.

Dự kiến hết trưa nay, người dân huyện đảo Bạch Long Vĩ sẽ hoàn thành chương trình bầu cử của mình. 19h tối nay, Ban kiểm phiếu sẽ mở niêm phong hòm phiếu để kiểm phiếu theo quy định”.

 
Hình ảnh xúc động trong khu cách ly Bắc Ninh ngày bầu cử sớm

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly Bắc Ninh ngày bầu cử sớm

Sáng nay (22/5), hơn 3.000 cử tri tại một số khu vực tỉnh Bắc Ninh đi bỏ phiếu ĐBQH, HĐND các cấp (2021-2026).


Nguyễn Thu Hằng