Ngày 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca cho biết, hội nghị hiệp thương lần thứ 2 là một trong những bước quan trọng trong quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử.

{keywords}
Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo, căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, 67 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ người ứng cử đã tiến hành đầy đủ các bước theo quy định của pháp luật để giới thiệu 10 người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ngoài ra, 1 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội là ông Hoàng Anh Hùng, làm nghề buôn bán, trú xã Bình Quế (huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Bên cạnh đó, có 97 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, trong đó có 2 người tự ứng cử.

Những người tham gia ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị cho thấy, những người được giới thiệu tham gia ứng cử đều gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có phẩm chất đạo đức, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đủ điều kiện ứng cử ĐBQH và HĐND.

Sau khi biểu quyết, hội nghị đã nhất trí biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội và 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử theo quy định. Các bước tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với người ứng cử, tự ứng cử diễn ra từ 22/3 đến 13/4.

Theo phân bổ, Quảng Nam sẽ bầu ra 7 đại biểu Quốc hội khóa XV và 57 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Cả nước có 77 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Cả nước có 77 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Hiện cả nước sơ bộ có 77 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại 24 tỉnh, thành phố. Trong đó, Hà Nội có 30 người, TP.HCM có 16 người.

Lê Bằng