Đúng 7h sáng 23/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức bắt đầu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến điểm bỏ phiếu ở khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu ở tổ bầu cử số 10, khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 71, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

XEM CLIP: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại điểm bỏ phiếu 

{keywords}
Phát biểu ngắn và trả lời một số câu hỏi của báo chí, Tổng Bí thư kêu gọi mỗi công dân hãy xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp đi bầu để lựa chọn ra người xứng đáng đại diện trong Quốc hội và HĐND các cấp. 

 

{keywords}
Tổng Bí thư cũng mong muốn các vị đại biểu Quốc hội, HĐND sẽ hết lòng vì nước vì dân, phụng sự đất nước, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, Hiến pháp. Đặc biệt, Tổng Bí thư nhấn mạnh, là đại biểu của Nhân dân phải thường xuyên tu dưỡng, gần gũi với Nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri tin tưởng, giao phó.

XEM CLIP: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu và chia sẻ

{keywords}
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu ở tổ bầu cử số 41, khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM
{keywords}
Tại đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng tham gia bỏ phiếu 
{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là những người đầu tiên bỏ lá phiếu vào thùng phiếu 

XEM CLIP: Thủ tướng Phạm Minh Chính đi bỏ phiếu

{keywords}
TP Cần Thơ là nơi Thủ tướng Phạm Minh Chính ứng cử đại biểu Quốc hội. Đây là lần đầu tiên một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có Thủ tướng ứng cử.
{keywords}
Chia sẻ với báo chí, Thủ tướng cho biết ông rất xúc động trước những gì biết và tận mắt chứng kiến sự phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung khi thực hiện quyền bầu cử, làm nên ngày hội toàn dân thực sự.
{keywords}
 
{keywords}
Từ khu vực bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3 TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ: "Hôm nay thực sự là ngày hội non sông, chúng tôi thấy không khí khắp nơi rực rỡ cờ hoa, ngay ở Hải Phòng, mọi người nô nức, toát lên từ ánh mắt nụ cười, từ những tà áo dài tươi đẹp của cử tri, của người trẻ cũng như người già, của mọi giới. Tôi cảm thấy rất xúc động."
{keywords}
Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng, với tinh thần trách nhiệm đối với đất nước thì mong cử tri cả nước, người người, nhà nhà đi bầu cử để sáng suốt lựa chọn đại biểu xứng đáng nhất của mình ở quốc hội và cơ quan quyền lực địa phương trong nhiệm kỳ. 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 71, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

{keywords}

Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tham gia bỏ phiếu bầu cử tại Đơn vị bầu cử số 29, Phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM

 

{keywords}

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Trần Thanh Mẫn bầu cử khu vực bỏ phiếu số 13, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Nhóm phóng viên

Cả  nước tưng bừng ngày bầu cử

Cả nước tưng bừng ngày bầu cử

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang phức tạp nhưng đến thời điểm này, cử tri cả nước thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong không khí thật sự rộn ràng, an toàn, đúng luật.