Do có một học sinh mắc Covid-19, nên nhiều giáo viên, học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) trở thành F1, F2.

Trung tâm này cũng trở thành một điểm cách ly tập trung.

Sáng nay, 34 cán bộ, giáo viên và học sinh của trung tâm đã và đang thực hiện quyền bầu cử khóa đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong khu cách ly tập trung.

{keywords}
Giáo viên và học sinh bầu cử tại điểm cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn.
{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho biết, trong khu cách ly tập trung này, có tổng cộng 30 giáo viên, học sinh được chia làm 2 khu vực; khu vực 1 là gồm 10 người (là cán bộ, giáo viên của trung tâm) thuộc diện F2, khu vực 2 gồm 20 người thuộc diện F1 (gồm 3 giáo viên và 17 học sinh).

Ông Vỹ cho hay, sáng sớm này, các cán bộ phụ trách điểm cách ly này đã hướng dẫn mọi người cách bỏ phiếu.

{keywords}
6 giáo viên thuộc diện F1 Trường Tiểu học Hương Sơn (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) cũng được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình tại nơi cách ly ở trường.
{keywords}
 

“Thực ra việc phải bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong bối cảnh ở trong khu cách ly là điều không ai mong muốn. Dù háo hức với việc bỏ phiếu nhưng tâm trạng của các giáo viên cũng bị ảnh hưởng bởi nỗi lo, áp lực vì liên quan đến dịch Covid-19.

Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, các giáo viên và học sinh của trung tâm đã cùng nhau thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của mình”, ông Vỹ nói.

{keywords}
 

Ông Vỹ chia sẻ thêm: “Tôi vẫn động viên các thầy cô tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, quyết tâm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Thực hiện tốt quy định, hướng dẫn trong khu cách ly cũng góp phần nhỏ vào hòa chung vào sự xây dựng và phát triển đất nước”.

{keywords}
 

Tại Bắc Ninh, Trường mầm non thị trấn Hồ - nơi nhiều học sinh và giáo viên diện F1 của Trường THPT Thuận Thành số 1 cũng đã thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử của mình.

Cán bộ khu cách ly mang hòm phiếu đi từng phòng ở khu cách ly. Đây là nơi nhiều giáo viên và học sinh của Trường THPT Thuận Thành số 1 diện F1 đang cách ly tập trung sau khi trường này có 1 giáo viên và 1 học sinh mắc Covid-19 vào đầu tháng 5 vừa qua.

Còn tại Hải Phòng, các giáo viên Trường THPT Ngô Quyền (quận Lê Chân) thuộc diện F1 cũng được tổ chức bầu cử ngay tại khu cách ly tập trung. 

Trao đổi với VietNamNet, bà Cao Tố Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do trước đó 1 giáo viên của trường mắc Covid-19 nên 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên phải cách ly, trong đó 6 giáo viên phải cách ly tập trung.

Sáng nay, 5 giáo viên diện F1 của trường được cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 cũng đã thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

{keywords}
Giáo viên bầu cử đại biểu Quốc hội trong khu cách ly tập trung

 

Thanh Hùng