Nêu ý kiến với ĐBQH Nguyễn Thanh Quang (Bí thư quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cử tri Phạm Xuân Thư nêu thực trạng hiện nay giá cả tăng cao, xăng dầu tăng, tiền điện tăng kéo theo các mặt hàng dân dụng tăng theo.

“Trong khi tiền lương, nhất là lương hưu thì tỷ lệ tăng lương không bù nổi tỷ lệ tăng giá, khiến đời sống chúng tôi gặp khó khăn. Tôi đề nghị QH thời gian tới nghiên cứu về vấn đề giá cả”, ông Thư nói.

{keywords}
 

Theo cử tri Thư, giáo dục hiện nay còn nhiều bất cập chưa được giải quyết. Đặc biệt là bạo lực học đường với xử lý kỷ luật chưa thật sự nghiêm minh. Cử tri Thư dẫn dụ mới đây nhóm học sinh đánh bạn nữ rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

“Nếu con em mình bị như thế thì các vị đau lòng ra sao. Cần có hình thức kỷ luật nghiêm để không tái diễn bạo lực học đường.

Với những vụ đánh bạn tàn bạo rồi tung clip lên mạng nên cho nghỉ học từ 3 đến 5 năm mới đảm bảo tính răn đe”, cử tri Thư đề xuất.

Về vấn đề thi cử, ông Thư đề xuất nên tách riêng hai kỳ thi tốt nghiệp và ĐH.

“Bởi thực tế, kỳ thi THPT Quốc gia có thông tin thi tốt nghiệp thực tế chỉ đạt 46%, nhưng khi xét tốt nghiệp đạt gần 100%.

Số này sẽ được đưa vào các trường ĐH, CĐ hết, chỉ có cháu nào không thích học nữa thì thôi chứ không trường này nhận thì trường khác sẽ nhận làm lãng phí của cải của gia đình, xã hội, để rồi thầy không ra thầy thợ không ra thợ”, cử tri Thư cho hay.

{keywords}
Cử tri Phạm Xuân Thư

Bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng đầu ra của sinh viên, một số cử tri đề nghị chấn chỉnh nạn lạm thu, thu chi trái quy định trong ngành GD...

“Trong cuộc họp QH thời gian tới, chúng tôi sẽ yêu cầu các bộ ban ngành TƯ trả lời bằng văn bản cho các cử tri. Xin hứa với bà con chúng tôi sẽ làm hết vai trò của mình trong kỳ họp QH lần này”, ĐBQH Quang cho biết.

Chiều 22/4, ĐBQH Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri với các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, QH khóa 14.

Vấn đề gian lận thi cử tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được các cử tri đặt vấn đề với ĐBQH. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Bí thư Đà Nẵng: Sẽ rà soát tất cả dự án lấn sông Hàn

Bí thư Đà Nẵng: Sẽ rà soát tất cả dự án lấn sông Hàn

Cử tri Đà Nẵng đề nghị các cấp xem xét, đánh giá tác động liên quan đến dự án sông Hàn và cho rằng đừng biến sông Hàn thơ mộng thành con kênh.

Thiện Lương