- Nhiều cử tri Đà Nẵng đề nghị Trung ương sớm xem xét truy tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Nguyễn Bá Thanh.

{keywords}

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh 

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê (Đà Nẵng) ngày 4/10, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhận được các ý kiến từ cử tri đề nghị truy tặng ông Nguyễn Bá Thanh danh hiệu Anh hùng Lao động.

Cử tri Huỳnh Ngọc Kim cho rằng việc truy tặng là cần thiết để tri ân những đóng góp của ông Nguyễn Bá Thanh với TP Đà Nẵng.

“Bác Thanh có công mở rộng TP, phát triển TP. Chúng tôi đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho bác. Đó cũng là tâm nguyện của nhân dân Đà Nẵng”, cử tri Đào Dọng nói.

{keywords}

Cử tri Đào Dọng

Ông Đinh Thế Huynh bày tỏ sự nhất trí với ý kiến của cử tri về việc xem xét kiến nghị Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Bá Thanh.

“Về nguyên tắc khen thưởng, cấp cơ sở kiến nghị lên, có bản báo cáo thành tích thì Đảng, Nhà nước sẽ xem xét. Từ đó mới có căn cứ để Trung ương xét duyệt truy tặng danh hiệu anh hùng cho ông Nguyễn Bá Thanh”, ông Huynh cho biết.

Trước đó, ngày 3/10, Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã thống nhất chủ trương đề nghị Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu này cho cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.

Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc TƯ (1997-2017).

Xác nhận với PV, nguồn tin từ Thành ủy Đà Nẵng cho hay hiện TP đang lập hồ sơ đề nghị xét duyệt.

Cao Thái