Trong 40 Bí thư tỉnh ủy ứng cử ĐBQH khóa XV có 5 nhân sự là nữ. Đó là Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Bắc Ninh Đào Thị Hồng Lan, Bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Lai Châu Giàng Páo Mỷ.

Bí thư Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà cam kết, nếu được tiếp tục tín nhiệm làm ĐBQH khóa XV bà sẽ góp phần thể chế hóa các chủ trương của Đảng trong xây dựng hệ thống chính trị, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp.

Ngoài ra, bà Hà cũng mong muốn góp phần xây dựng hệ thống luật pháp, chính sách, cơ chế, đặc biệt là các chính sách thúc đẩy tăng trưởng, phát triển và chính sách chăm lo đời sống nhân dân.

{keywords}
Bí thư Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà kiểm tra tại khu vực phiếu số 1, số 6, xã Ninh Mỹ (Hoa Lư - Ninh Bình). Ảnh: Báo Ninh Bình

Cùng với đó, Bí thư Ninh Bình hứa sẽ góp sức tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tập trung giám sát những vấn đề lớn, bức xúc trong đời sống kinh tế - xã hội như: Giám sát hiệu quả quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp và bảo vệ môi trường đô thị…

Là một đại biểu nữ, từng là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, bà Hà rất quan tâm đến các vấn đề về sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới, gia đình và trẻ em. Với vai trò là Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, nếu được trứng cử khóa XV, Bí thư Ninh Bình hứa sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm là cầu nối giữa tỉnh với các bộ, ban, ngành của Trung ương.

Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải cam kết tập trung nghiên cứu và tích cực tham gia xây dựng các chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn địa phương, và đời sống xã hội. Từ đó góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà với mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế, công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

Bà Hải cũng không quên dành thời gian thỏa đáng để gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng và những phản ánh, kiến nghị chính đáng của cử tri. Đồng thời giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Quốc hội và những vấn đề mà cử tri quan tâm như y tế, giáo dục, chế độ chính sách, phòng chống tham nhũng.

{keywords}
Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải

Bí thư Thái Nguyên cũng mong muốn góp phần tìm giải pháp để tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; tích cực tham gia xây dựng các chính sách để bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ, trẻ em, trong đó có việc đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm đối với cán bộ nữ.

Ngoài ra, Bí thư Thái Nguyên cũng quan tâm đến việc đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp có năng lực, uy tín và đặc biệt phải thường xuyên rèn luyện phẩm chất, đạo đức công vụ.

Bà sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đạo đức công vụ để giảm thiểu tối đa, và xóa bỏ hoàn toàn hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi công vụ tại tỉnh Thái nguyên; lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu hướng tới trong chỉ đạo điều hành, trong tiêu chí đánh giá chất lượng, mức độ hoàn thành công việc của cán bộ, công chức, viên chức.

Bí thư Bắc Ninh Đào Hồng Lan khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm sẽ gắn trách nhiệm, chức trách được giao, phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ của người ĐBQH.

Bà cam kết, sẽ luôn là người đại diện trung thành, tin cậy của nhân dân cả nước và cử tri trong tỉnh; thường xuyên gắn bó với các đơn vị, địa phương, nhân dân cử tri trong tỉnh để lắng nghe, tập hợp, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, trí tuệ của nhân dân để trình Quốc hội, Chính phủ, cơ quan Đảng, chính quyền các cấp giải quyết.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Trung tâm Văn hóa huyện Quế Võ. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Đối với những vấn đề thuộc trách nhiệm, thẩm quyền cá nhân bà sẽ chỉ đạo một cách khẩn trương, kiên quyết, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Ngoài ra, Bí thư Bắc Ninh cũng hứa sẽ nghiên cứu, nắm chắc tình hình thực tiễn chung của tỉnh cũng như thành phố; tăng cường kết nối giữa cơ quan trung ương và tỉnh Bắc Ninh, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng, xây dựng đảng chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Bà cũng khẳng định sẽ chỉ đạo triển khai các giải pháp đồng bộ, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu kinh tế, chú trọng phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bên cạnh phát triển công nghiệp cũng như tạo đột phá phát triển thương mại, dịch vụ; đặc biệt, trước mắt tập trung triển khai các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan sẽ đề xuất và thúc đẩy các sáng kiến nội dung chiến lược cho phát triển của Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng theo hướng bền vững, bao trùm, tạo cơ hội để mọi người dân tham gia, đóng góp vào xây dựng, phát triển và làm chủ kinh tế.

Bà cam kết, đặt người dân vào vị trí trung tâm, không để ai bị bỏ lại phía sau của sự phát triển, nhất là những người yếu thế trong xã hội.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra danh sách niêm yết cử tri
tại 1 tổ bầu cử trên địa bàn phường Tích Sơn

Bí thư Vĩnh Phúc cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề an sinh xã hội, y tế, giáo dục, phát triển hạ tầng giao thông, nước sạch, nhất là tại các vùng nông thôn, đô thị. Cùng với đó, thúc đẩy, ủng hộ các sáng kiến tạo việc làm ổn định với thu nhập ngày càng cao cho người dân.

Bà sẽ đề xuất cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, nhất là cải cách chế độ hưu trí cho người già, bảo hiểm y tế toàn dân, trước mắt, sẽ đề xuất mở rộng bảo hiểm y tế cho trẻ em từ 6 tuổi đến đủ 16 tuổi theo Luật Trẻ em…

Bí thư Lai Châu Giàng Páo Mỷ cam kết sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người đảng viên; thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

{keywords}

Bí thư Lai Châu Giàng Páo Mỷ (giữa) trò chuyện cùng cử tri xã Mường Kim, huyện Than Uyên.

Bà mong muốn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đoàn ĐBQH khóa XV. Trong đó, bà khẳng định duy trì tiếp xúc cử tri theo quy định, quan tâm tiếp xúc cử tri ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan thẩm quyền của địa phương.

Đồng thời, bà sẽ theo dõi, đôn đốc giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri; nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của cử tri ủy nhiệm trên tinh thần đại diện cho quyền lợi, ý chí nguyện vọng của cử tri. Qua đó, Bí thư Lai Châu mong muốn góp phần nâng cao đời sống cho người dân, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Xem clip 6 bước bỏ phiếu bầu cử:

Thu Hằng

Cam kết của 4 tướng lĩnh, sĩ quan quân đội, công an ứng cử ĐBQH khóa XV

Cam kết của 4 tướng lĩnh, sĩ quan quân đội, công an ứng cử ĐBQH khóa XV

Đại tướng Tô Lâm, Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, đại tá Nguyễn Tiến Nam báo cáo chương trình hành động ứng cử ĐBQH khóa XV.