XEM CLIP:

 

8h sáng 21/5, các cử tri thôn Doi Sóc đã có mặt tại nhà văn hoá thôn để tham gia cuộc diễn tập bầu cử. Lực lượng công an, y tế… có mặt từ sáng sớm để hướng dẫn người dân đến bỏ phiếu đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

{keywords}
Ông Nguyễn Phương Văn đến tham gia buổi diễn tập bỏ phiếu ĐBQH và HĐND tại thôn Doi Sóc

Có mặt tại nhà văn hoá thôn từ 8h sáng, cử tri Nguyễn Phương Văn ở thôn Doi Sóc, tổ bầu cử số 6 cho biết, trước khi đến nơi bầu cử ông được yêu cầu đeo khẩu trang, khai báo y tế tại nhà. 

{keywords}
Bắc Ninh diễn tập bầu cử sớm giữa tâm dịch Covid-19

Khi đến cổng nhà văn hoá thôn, ông Văn được nhân viên y tế đề nghị rửa tay khử khuẩn, đứng giữ khoảng cách 2m với người xung quanh. Sau khi kết quả kiểm tra y tế không có bất thường, ông Văn được hướng dẫn đi qua bàn phát phiếu vào khu vực bầu cử…

{keywords}
 
{keywords}
Cử tri đi bỏ phiếu bầu cử đứng giữ khoảng cách để phòng lây lan dịch bệnh 

Tại các khu vực ông Văn đi qua đều có nhân viên y tế hướng dẫn đảm bảo công tác phòng dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

Trong khi đó ở phía bên ngoài, các cử tri ngồi chờ bỏ phiếu cũng được bố trí giữ khoảng cách đảm bảo không để lây lan dịch bệnh. Các khu vực cử tri đi qua đều được Hội đồng bầu cử bố trí sẵn cồn rửa tay khử khuẩn. 

{keywords}
 
{keywords}
Hòm phiếu phụ được phun khử trùng diệt khuẩn 

Các hòm phiếu được phun xịt khử khuẩn cả bên trong và bên ngoài trước khi dán phiếu niêm phong.

Có biểu hiện ho, sốt cách ly ngay

Điều đặc biệt, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo quyền lợi bỏ phiếu của cử tri, Uỷ ban bầu cử Bắc Ninh đã bố trí nhiều hòm phiếu phụ để phục vụ những trường hợp phải cách ly tại nhà và cách ly tập trung.

Ngay tại điểm bầu cử Thôn Doi Sóc, nhiều cử tri khi đến kiểm tra y tế có biểu hiện ho, sốt đều được bố trí sang khu vực cách ly riêng và tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến tận nơi phục vụ cử tri bỏ phiếu.

{keywords}
D

Để đảm bảo an toàn và công khai minh bạch, mỗi hòm phiếu phụ được đưa đến phục vụ các cử tri nơi cách ly, Uỷ ban bầu cử đã bố trí 1 nhân viên y tế và thành viên tổ bầu cử đi cùng để giám sát.

{keywords}
Người có biểu hiện ho, sốt sẽ được cách ly ngay tại điểm bầu cử

Ông Nguyễn Bá Quý, Phó giám đốc Sở y tế Bắc Ninh cho biết, công tác phòng dịch được tỉnh đặc biệt chú trọng. Do vậy trong phương án tổ chức cử tri đến tham gia bỏ phiếu đều chú trọng tránh tập trung đông người (thực hiện nghiêm nguyên tắc 5k của bộ y tế), khai báo y tế tại nhà... 

{keywords}
Hòm phiếu phụ được phun khử khuẩn đưa đến phục vụ các cử tri thuộc diện cách ly

"Buổi diễn tập hôm nay là bài học để các địa phương trong tỉnh thực hiện bầu cử an toàn, thành công trong điều kiện dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp", ông Quý nói.

Ông Nguyễn Trọng Tân, Giám đốc Sở Nội vụ- Uỷ viên thường trực ban bầu cử tỉnh Bắc Ninh đánh giá, cuộc diễn tập qua hướng dẫn trực quan sẽ là kinh nghiệm quý giá cho các tổ bầu cử ở địa phương theo dõi rút kinh nghiệm để tổ chức bầu cử thành công.

“Bắc Ninh đã sẵn sàng các bước, các khâu để cuộc bầu cử diễn ra thành công trong điều kiện dịch Covid-19”, ông Tân cho biết.

Bắc Ninh bầu cử sớm 1 ngày ở những nơi phong tỏa, cách ly tập trung

Bắc Ninh bầu cử sớm 1 ngày ở những nơi phong tỏa, cách ly tập trung

Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa có văn bản gửi Ủy ban Bầu cử Bắc Ninh cho phép tỉnh được tổ chức bầu cử sớm tại một số khu vực.

Vũ Điệp - Đức Yên