- Chiều 20/1, PV VietNamNet đã tìm ra gia đình nghèo trúng 2 tờ vé số đặc biệt mệnh giá 1,5 tỷ ở Cần Thơ.

Anh Hứa Hoàng Hôn người bán 5 trong 7 tờ vé số đặc biệt

Đó là anh Hứa Hoàng Hôn (31 tuổi, trú tại phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ), là người có thâm niên bán vé số hơn 10 năm qua tại khu vực chợ Cái Răng.

Anh Hôn là người rất đáng thương, bị ‘thiểu năng trí tuệ’ từ lúc tấm bé.

Gặp người bán 5 tờ số đặc biệt

Chiều 18/1, anh Hôn đã bán một lốc vé số hết sức may mắn cho 5 người trúng giải độc đắc, mệnh giá 1,5 tỷ đồng/1 tờ.

Trong đó, mẹ ruột anh trúng 1 tờ, bà ngoại trúng 1 tờ và 2 người khác trúng 3 tờ. Những người trúng thưởng đều trú tại quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Ngoài ra, còn 2 người khác cũng trúng 2 tờ trong lốc vé số có 7 tờ độc đắc mở thưởng ngày 18/1 của Xổ số kiến thiết tỉnh Vĩnh Long.

Sau 'sự kiện lớn' này, tại khu vực chợ Cái Răng, ‘nhất cử, nhất động’ của anh Hôn đều được người dân quan tâm. Bởi, anh là người mang lại may mắn cho gia đình mình và nhiều người khác với số tiền hàng tỷ đồng.

Anh Hôn kể lại: “Chiều 18/1, khi bán hết xấp vé số, tôi đến đại lý mua vé số Triều Phát để xem đài quay số. Khi biết lốc số mình bán trúng giải độc đắc, tôi chạy một mạch về nhà báo cho mẹ, bà ngoại và mấy người mua. Ai cũng vui mừng”.

Khi mua vé số, những người sau này trúng độc đắc đều bảo với anh Hôn: “Nếu trúng giải đặc biệt, tao cho mày 10 triệu đồng…”.

Theo anh Hôn, từ hôm biết tin trúng số đến này, có một người trúng 2 tờ đã cho anh 10 triệu đồng và một người cho 1 triệu đồng.

Người trúng 2 tờ vé số do anh Hôn bán là anh D. và chị M., bán gas, cùng trú tại phường Lê Bình, Q.Cái Răng.

Mặc dù gia đình có 2 người trúng số đặc biệt, nhưng anh Hôn vẫn miệt mài làm việc, tiếp tục bán vé số, phụ làm thêm tại quán bún ở góc chợ như anh đã làm gần 7 năm qua.

Nhiều người vui vì được phát quà từ thiện từ gia đình ông Hương

Trả hết nợ, cả nhà ‘quên ăn, quên ngủ’

Con trai bán vé số, mẹ và bà ngoại trúng số bạc tỷ. Đó là niềm vui của gia đình nghèo khó nằm lọt thỏm giữa những ngôi nhà cao tầng, đang nợ chồng nợ chất này.

Chúng tôi tìm đến nhà ông Hứa Huệ Hương (SN 1963, trú tại phường Lê Bình), có vợ là chị Tô Thị Yến Phượng (SN 1965) trúng 1 tờ vé số đặc biệt. Chị Phượng là người bán thịt heo tại chợ Cái Răng.

Được khách hỏi về cái tên như con gái, bố Hôn bảo: “Lúc trước cha mẹ thích con gái nên đặt tên con thế”.

Tay bắt mặt mừng, ông Hương kể, vừa dùng tiền vé số 'mua một con xe' Air blade mới cóng gần 45 triệu đồng về cho con trai.

Ông nhớ lại lúc vợ báo tin trúng số đặc biệt: “Buổi chiều, nghe vợ gọi điện nói lắp bắp không thành tiếng, một lúc sau mới rõ: ‘Em trúng số độc đắc rồi anh ơi…’. Tôi cũng bủn rủn chân tay, không tin vào tai mình. Mừng vui khôn tả, có tiền để trả nợ gần 100 triệu nhiều năm qua làm ăn không trả nổi” – anh Hương nói.

Ông Hương còn cho biết, gia đình nghèo túng suốt nhiều năm qua. Vợ bán thịt heo ngoài chợ, ông Hương và em trai Hôn hàng ngày thu mua ve chai, chở thịt heo tại lò mổ ở phường Bá Láng đến giao hàng tại chợ Cái Răng và một số chợ lân cận.

“Gia đình chỉ bán thịt heo chứ không làm thịt. Bởi trước khi ông bà đang sống có dặn: “Con có nghèo đến mấy cũng không được làm nghề giết mổ” – ông Hương nhớ lại.

Từ khi nhận được được khoản tiền hơn 1 tỷ đồng, vợ chồng, con cái ông gia đình ông Hương không thể diễn tả hết niềm vui ấy: “Cầm số tài khoản tiền trong tay, tui không thể tin được vào mắt mình. Vợ chồng quên ăn, quên ngủ vì vui quá”.

Ông Hứa Huệ Hương vui trước con xe mới cóng tậu về cho con trai

Trúng số đi làm từ thiện

Sau khi nhận được khoản tiền tỷ từ tấm vé số đặc biệt, gia đình ông Hương đã mua gạo, thịt và phát tâm làm từ thiện.

Ngày 19/1, gia đình đã mua hơn 1 tấn gạo, 130 kg thịt heo mang về nhà chia nhỏ thịt, gạo phát miễn phí cho tất cả những người già, người bán vé số nghèo khổ, trẻ em lang thang ở khu vực quận Cái Răng.

Ngoài ra, khi đi trên đường, bắt gặp bất kỳ ai là trẻ em ăn xin, người già,…ông Hương và bà Phượng đều rút tiền ra cho từ 100 đến 200 ngàn đồng.

Ông Hương cho biết trước việc làm của mình: “Lúc khó khăn ai cũng cần được giúp đỡ, giờ có cái ‘lộc trời ban’ thì mình chia sẻ cho mỗi người nghèo một ít. Dù là ít, nhưng làm việc thiện để tích đức là chuyện lâu nay gia đình thường làm”.

Theo dự định, sắp tới gia đình ông Hương sẽ tiếp tục trích ra một khoản tiền để làm từ thiện tại các ngôi chùa, đền tại khu vực quận Cái Răng.

Rời nhà ông Hương, chúng tôi tiếp tục tìm đến những gia đình trúng số đặc biệt khác. Tuy nhiên, họ đều từ chối nói chuyện và tỏ thái độ ‘khó chịu’ khi tiếp xúc báo chí.

Quốc Huy