Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị thông tin, đến sáng sớm nay, lực lượng biên phòng tỉnh này vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp tìm kiếm và ứng cứu các thuyền viên trên 2 con tàu gặp nạn.

{keywords}
Lực lượng biên phòng cứu thành công thuyền viên tàu Thanh Thành Đạt 55 gặp nạn trên biển Quảng Trị

Theo ông Phương, lúc 23h47 đêm 8/10, trong quá trình tuần tra bờ biển tìm kiếm 24 thuyền viên trên các tàu Thành Đạt 68, Vietship 01 gặp nạn trôi dạt trên biển, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt phát hiện và cứu nạn 5 thuyền viên bị sóng đánh dạt vào bãi tắm Cửa Việt.

Danh tính 5 thuyền viên được xác định gồm Võ Đình Dân (SN 1962), Lê Văn Ký (SN 1973), Trương Đình Toàn (SN 1994), Lê Mạnh Dũng (SN 1994) và Lê Mạnh Dũng (SN 1984, cùng trú tỉnh Thanh Hóa).

Lực lượng quân y đã kiểm tra sức khoẻ và đưa các thuyền viên đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cấp cứu.

Được biết, 5 thuyền viên được ứng cứu làm việc trên tàu Thanh Thành Đạt 55. Trước đó, sáng 8/8 con tàu này chở 11 thuyền viên nhưng bị chết máy và bị sóng đánh chìm tại cửa biển, tàu Thành Đạt 68 tiếp cận cứu được 6 thuyền viên, 5 người còn lại bị rơi xuống biển trước khi được ứng cứu.

{keywords}
Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị - Đại tá Lê Văn Phương trực tiếp thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe các thuyền viên

Người đứng đầu lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho hay, vùng biển Quảng Trị đang có mưa rất to, gió giật mạnh, công tác tiếp cận thuyền viên trên tàu Vietship 01 gặp nhiều khó khăn.

Tính đến 7h30 ngày 9/10, lực lượng chức năng mới ứng cứu được 1 thuyền viên của tàu Vietship và hiện còn 11 thuyền viên khác đang mắc kẹt cùng tàu.

Trả lời VietNamNet sáng nay, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đang lên phương án kiến nghị Trung ương điều trực thăng cứu hộ 23 thuyền viên còn lại của các tàu Thành Đạt 68 (6 thuyền viên trên tàu và 6 thuyền viên được tàu ứng cứu từ tàu Thanh Thành Đạt 55), Vietship 01 gặp nạn trên biển.

Trước đó, 22h đêm 8/10, Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn bàn phương án cứu hộ những thuyền viên đang gặp nạn và mắc kẹt trên vùng biển Quảng Trị.

Trong đó, khẩn cấp nhất là tàu Vietship 01 đang neo đậu ở vị trí nguy hiểm với phía ngoài là bãi cạn và phía trong là kè đá. Cùng với đó, sóng biển cao từ 4,5-5m, dòng nước lũ chảy rất xoáy và mạnh nên không có phương tiện cứu hộ nào tiếp cận được.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhận định, tính mạng của các thủy thủ đang được tính từng giây, từng phút trước thiên tai biển cả. Do đó, yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với hai tàu của Hải quân Vùng 3 kịp thời cứu hộ ngay trong đêm.

Quang Thành

Công an, bộ đội dầm mình trong nước giúp dân chống chọi lũ dữ

Công an, bộ đội dầm mình trong nước giúp dân chống chọi lũ dữ

Chiều tối nay, hàng ngàn người dân 2 tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị đang tất bật dọn hậu quả của cơn lũ tràn về vào đêm ngày 7, rạng sáng 8/10.