Chiều 15/8, Chủ tịch UBND xã Triệu Thuận Võ Văn Hưởng cho biết, đang xin ý kiến của UBND huyện và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Triệu Phong phương án xử lý một phụ nữ gây rối trụ sở uỷ ban khi bị cách ly tại nhà.

{keywords}
TP Đông Hà đang thực hiện cách ly toàn xã hội

Theo ông Hưởng, người phụ nữ này tên N.T.H.H. (SN 1957, trú tại thôn Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận).

Trước đây, bà H. có nhập viện điều trị bệnh tại khu nhà G, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Ngày 9/8, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định phong toả khu nhà G, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị vì có nguy cơ lây nhiễm cao.

Từ ngày 13/8, bà H. được bệnh viện cho xuất viện.

Lúc 7h30 ngày 14/8, bà H. đến Trạm Y tế xã Triệu Thuận khai báo y tế.

Một tiếng sau, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Triệu Thuận quyết định cách ly tại nhà với bà H. từ ngày 14-27/8.

Tuy nhiên, đến 9h sáng 14/8, đang trong thời gian cách ly tại nhà nhưng bà H. lại mang giường xếp đến để nằm trong khuôn viên trụ sở xã để quấy rối các cán bộ đang làm việc

Dù lực lượng chức năng đã thuyết phục, vận động nhưng bà này không tuân theo.

"Bà H. nói sẽ tiếp tục công việc buôn bán của bà như thường ngày, sau đó sẽ trở lại trụ sở UBND xã để tiếp tục quấy rối", ông Hưởng nói.

Hành động của bà H. gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phòng, chống dịch Covid-19, nguy cơ cao lây nhiễm cộng đồng. Vì vậy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đề xuất phương án đưa bà H. đi cách ly tập trung.

Quảng Trị đã có 7 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca đã tử vong do bệnh nền nặng. Đồng thời, đã xác định được 1.018 trường hợp F1 và 2121 F2 của 7 ca mắc Covid-19.

Hương Lài

Hình ảnh khác lạ của TP Hải Dương ngày đầu cách ly toàn xã hội

Hình ảnh khác lạ của TP Hải Dương ngày đầu cách ly toàn xã hội

Từ 0h ngày hôm nay (14/8), người dân TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) thực hiện việc cách ly xã hội, áp dụng các biện pháp khẩn cấp để phòng chống dịch Covid-19.