Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, mới đây công ty Dịch vụ du lịch và cung ứng xuất nhập khẩu Hoàng Việt có công văn gửi các cơ quan chức năng của tỉnh, xin tổ chức gặp mặt, tri ân khách hàng cho 626 khách Trung Quốc thuộc đoàn Zhong Xiang E-Home từ 23-27/12.

{keywords}
Hơn 600 du khách Trung Quốc biểu diễn văn nghệ tại TP Hạ Long nhưng không được cấp phép

Nếu được đồng ý, công ty này sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ cho khách tại TP Móng Cái vào sáng 24/12 và tối cùng ngày tại TP Hạ Long.

Công văn này bị Sở Văn hoá - Thể thao từ chối với lý do chương trình giao lưu, biểu diễn văn nghệ không rõ ràng, không có nội dung cụ thể.

{keywords}
 

Trước đó, ngày 11/12, UBND tỉnh có công văn yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động văn hóa của hơn 600 du khách Trung Quốc do công ty TNHH MTV TM và lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức vì chưa được cấp phép.

Toàn bộ du khách được đưa tới đây đều mặc quần áo truyền thống của các dân tộc Trung Quốc.

Khi đoàn kiểm tra tới làm việc, công ty này không xuất trình được giấy tờ về việc cấp phép biểu diễn nghệ thuật nước ngoài.

Những tiết mục ca nhạc bằng tiếng Trung Quốc không được cơ quan chức năng nào kiểm duyệt.

Lập tức, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm, báo cáo về UBND tỉnh.

Phạm Công

Quảng Ninh lệnh dừng ngay ca múa nhạc của hàng trăm du khách Trung Quốc

Quảng Ninh lệnh dừng ngay ca múa nhạc của hàng trăm du khách Trung Quốc

 Chưa được cơ quan chức năng cho phép nhưng 1 công ty lữ hành tại Quảng Ninh đã tự ý tổ chức các hoạt động văn hóa cho du khách Trung Quốc.