Để từng bước khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở GTVT Quảng Ninh đề nghị sở GTVT các địa phương phối hợp, thống nhất tổ chức lại hoạt động kinh doanh vận tải hành khách cố định liên tỉnh bằng ô tô từ Quảng Ninh đến các địa phương nguy cơ thấp và bình thường. Hoạt động này phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch của địa phương nơi đến.

Đối với các địa phương bình thường mới (14 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng hoặc không có ca mắc thứ phát), tổ chức hoạt động vận tải các tuyến với 100% biểu đồ được phê duyệt.

{keywords}
Bến xe khách Bãi Cháy tại Quảng Ninh

Theo đó, từ ngày 13/10, tổ chức các tuyến đi/đến các bến xe Bãi Cháy, Cửa Ông, Cẩm Phả, Vân Đồn, Uông Bí. Từ ngày 20/10, tổ chức các tuyến còn lại.

Đối với các địa phương thuộc vùng nguy cơ, nguy cơ cao và rất cao sẽ xem xét hoạt động sau khi tỉnh Quảng Ninh bố trí đủ điều kiện về phòng, chống dịch (dự kiến sau 20/10).

Điều kiện để vận tải khách đến tỉnh Quảng Ninh thì lái xe, phụ xe, hành khách phải thực hiện theo quy định của Bộ GTVT và có phiếu xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR.

Phạm Công

Ngày đầu Bến xe Miền Đông cho chạy liên tỉnh, tài xế nhẫn nại chờ khách

Ngày đầu Bến xe Miền Đông cho chạy liên tỉnh, tài xế nhẫn nại chờ khách

Chạy xe rỗng từ tỉnh Đồng Nai lên bến xe Miền Đông (TP.HCM), tài xế xe khách ngơ ngác chờ cả buổi nhưng không thấy một bóng khách.