Ngày 4/10, UBND tỉnh Quảng Ninh họp trực tuyến với các sở, ngành nghe báo cáo về việc xây dựng quy trình đón khách du lịch, quy định ứng xử của du khách và các thị trường để đạt 2 triệu lượt khách trong quý 4 năm nay.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có dự thảo hướng dẫn điều kiện, quy trình thí điểm đón khách du lịch trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, hướng dẫn cụ thể điều kiện đối với khách du lịch nội tỉnh, điều kiện cho khách du lịch từ ngoài tỉnh đến Quảng Ninh và ngược lại. Trong đó phải đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư...

{keywords}
Một góc danh thắng Yên Tử (Ảnh: Amy Nguyễn)

Dự kiến, tỉnh sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoài tỉnh tại khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu và Khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát chặt quy trình phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Nguyễn Tường Văn yêu cầu, đối với du khách ngoại tỉnh, cần nghiên cứu các điều kiện phù hợp với tình hình thực tế để hình thành được tuyến, vùng du lịch xanh với chu trình khép kín.

Trước mắt cần tập trung các hoạt động xúc tiến, đón khách đoàn kèm theo việc phục vụ đảm bảo an toàn cho du khách khi tới với các địa điểm du lịch trên địa bàn.

Sở Y tế và Sở GTVT Quảng Ninh phải xây dựng các kịch bản đảm bảo hành trình, điểm đến an toàn cho du khách. Trong tháng 10 tập trung đón khách nội tỉnh, tháng 11 sẽ đón khách ngoại tỉnh.

Phạm Công

Người dân TP.HCM háo hức trở lại nhịp sống mới, bận rộn cắt tóc, sửa xe

Người dân TP.HCM háo hức trở lại nhịp sống mới, bận rộn cắt tóc, sửa xe

Nhiều hàng quán mở cửa, người dân Sài Gòn háo hức dọn dẹp, mở hàng quán bắt đầu thích nghi với trạng thái "bình thường mới".