Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo về việc từ 12 giờ trưa nay (4/5), các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh Quảng Ninh - Vĩnh Phúc và Quảng Ninh - huyện Lý Nhân (Hà Nam) sẽ tạm ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, các phương tiện vận chuyển khách bằng xe hợp đồng, du lịch, taxi không được phép dừng đỗ, đón, trả khách tại các địa phương có dịch gồm huyện Lý Nhân (Hà Nam), huyện Phù Cừ (Hưng Yên), huyện Đông Anh (Hà Nội), quận Bình Tân (TP.HCM) và tỉnh Vĩnh Phúc.

{keywords}
Người dân đi xe khách được kiểm soát chặt chẽ

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đồng thời có cam kết gửi về Sở GTVT Quảng Ninh.

Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh vận tải khách và các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, cảng, bến tàu khách, bến phà phải yêu cầu người lao động đến/quay trở lại Quảng Ninh sau dịp nghỉ lễ thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có trả phí tùy theo khu vực nguy cơ.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 4/5, các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, tập trung khách sử dụng dịch vụ tại chỗ trong bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà tại Quảng Ninh cũng được yêu cầu tạm ngừng hoạt động.

Phạm Công

Du khách đến TP.HCM có thân nhiệt trên 37,5 độ C sẽ bị cách ly ngay

Du khách đến TP.HCM có thân nhiệt trên 37,5 độ C sẽ bị cách ly ngay

Tại các khu, điểm đang đón khách du lịch của TP.HCM, nếu phát hiện khách có thân nhiệt cao trên 37,5 độ C sẽ được yêu cầu thực hiện cách ly ngay lập tức.