Trong thông báo đăng trên Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh sáng nay, Sở Y tế khẳng định vẫn chưa thanh quyết toán tiền mua máy xét nghiệm Realtime PCR với nhà cung cấp. 

Theo đó, phía nhà cung cấp khẳng định sẽ không lấy lãi so với giá của nhà nhập khẩu thiết bị này.

Dù chưa có giá nhập khẩu chính thức, nhà cung cấp cho biết giá của bộ thiết bị này gồm máy xét nghiệm và bộ tách chiết mẫu khoảng trên dưới 2 tỷ đồng so với mức giá 7 tỷ đồng mà Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) đã mua sắm.

{keywords}
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh

Máy xét nghiệm Realtime PCR tự động được đặt tại CDC Quảng Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký vừa chỉ đạo Sở Y tế, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc mua sắm máy Realtime PCR tự động - xét nghiệm Covid-19 và các thiết bị y tế được trang bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của ngành y tế, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 30/4.

Đồng thời giao Thanh tra tỉnh Quảng Ninh thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng nguồn ngân sách phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở các cấp ngân sách và vấn đề mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh của Sở Y tế.

Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hạn chế, yếu kém, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo quy định của Đảng và pháp luật (nếu có vi phạm).

Bí thư Tỉnh ủy cũng giao Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo Thường trực HĐND, các ban HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc quản lý và sử dụng các trang thiết bị y tế được trang bị phục vụ công tác phòng chống dịch.

Cuối tháng 3 vừa qua, CDC Quảng Ninh đã chia sẻ, chuyển giao kỹ thuật xét nghiệm virus Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR cho 13 cán bộ, y bác sĩ của BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, BV Bãi Cháy, BV Sản Nhi Quảng Ninh và BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Máy xét nghiệm Covid-19 Hải Phòng đang dùng là 'đi mượn'

Máy xét nghiệm Covid-19 Hải Phòng đang dùng là 'đi mượn'

Sở Y tế Hải Phòng thông tin, máy xét nghiệm Covid-19 đang dùng là "đi mượn", đến thời điểm này TP chưa phê duyệt để mua.

Phạm Công