UBND tỉnh Quảng Ninh hôm qua có công văn yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động văn hóa của hàng trăm du khách Trung Quốc do công ty TNHH MTV TM và lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức vì chưa được cấp phép.

{keywords}
Hàng trăm khách Trung Quốc tham gia hoạt động văn hoá không phép.

Nội dung công văn nêu rõ, yêu cầu Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư dừng hoạt động nêu trên, báo cáo cụ thể việc hợp đồng cho thuê, mượn địa điểm tổ chức hoạt động.

Giao UBND TP Hạ Long kiểm tra, giám sát, không để tổ chức các hoạt động tập thể tại khu vực Quảng trường 30/10 của đoàn khách khi chưa có ý kiến của cơ quan chức năng.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm, báo cáo về UBND tỉnh.

{keywords}
 
{keywords}
Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng hoạt động để thanh, kiểm tra

Theo đó, những hoạt động này diễn ra từ ngày 10 đến 12/12 với các hoạt động múa hát tiếng Trung Quốc. Toàn bộ du khách được đưa tới đây đều mặc quần áo truyền thống của các dân tộc Trung Quốc.

Ngày 10/12, có gần 600 người Trung Quốc được công ty này đưa về cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm Quảng Ninh để tham gia hoạt động không phép.

Khi đoàn kiểm tra tới làm việc, công ty này không xuất trình được giấy tờ về việc cấp phép biểu diễn nghệ thuật nước ngoài.

Những tiết mục ca nhạc bằng tiếng Trung Quốc không được cơ quan chức năng nào kiểm duyệt

Phạm Công

Bác tin đồn bán 200ha trên núi Hải Vân cho người Trung Quốc

Bác tin đồn bán 200ha trên núi Hải Vân cho người Trung Quốc

 Khẳng định thông tin 200ha trên núi Hải Vân bị bán cho người Trung Quốc là sai sự thật, lãnh đạo tỉnh TT-Huế chỉ đạo xử lí nghiêm kẻ tung tin.