- Mưa lớn liên tiếp trong 3 ngày qua khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước, có nơi nước dâng cao hơn 1m, giao thông huyết mạch tê liệt, ùn tắc kéo dài.

Quảng Ninh ngập nặng, CSGT dầm mưa đẩy xe

Sau 2 ngày mưa lớn, các khu vực của Cẩm Phả, Đông Triều, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) bị ngập sâu trong nước. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Đêm nay, Bắc Bộ tiếp tục mưa to

 Ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, khu vực vùng núi trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, mưa lớn 3 ngày qua tại Bắc Bộ đã khiến một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có lượng mưa kỷ lục như Bãi Cháy 270mm, Quảng Hà 220mm...

Cá biệt tại tại Cửa Ông là 570mm – tương đương lượng mưa kỷ lục tại Hà Nội trong trận lụt lịch sử 2008.

Mưa lớn kéo dài đã khiến toàn bộ tỉnh Quảng Ninh chìm trong biển nước. Nhiều khu phố tại TP. Cẩm Phả bị ngập sâu gần 1m, cuốn trôi nhiều đồ đạc.

Tuyến QL18 huyết mạch đến 21h tối qua (26/7) vẫn tê liệt, ùn tắc kéo dài hàng chục km do có nhiều điểm ngập sâu từ 0,5-1m.

Trong đó các điểm tắc nghẽn lớn nhất ghi nhận được thuộc khu vực phường Cửa Ông, Cẩm Thịnh, Cẩm Đông (TP Cẩm Phả), Hà Tu, TP Hạ Long, Quang Hanh...

Đến sáng nay 27/7, tại Quảng Ninh mưa đã tạm dứt, tuy nhiên nước vẫn dâng cao, nhiều ô tô, xe máy chết máy nằm im tại chỗ.

Theo báo Quảng Ninh, đến thời điểm này, đã có 3 người chết do mưa lũ.

Theo thông tin từ Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Cẩm Phả, thời điểm xảy ra vụ việc lúc này trong gia đình ông Đỗ Văn Nhiên có vợ và các con đang ngủ.

Do mưa lớn, cùng với lũ cuốn dâng cao ập vào căn nhà cấp 4 rất nhanh khiến các nạn nhân không kịp trở tay.

Mặc dù hàng xóm trông thấy vụ việc nhưng đành bất lực vì nước bao bây xung quanh khu phố.

3 người thiệt mạng là 3 mẹ con trong một gia đình. Nạn nhân được xác định là: Chị Mai Thị Lan, (SN 1988) và các con Đỗ Ngọc Hà, (SN 2008); Đỗ Thùy Chi, (SN 2011).

Trước mắt, UBND TP Cẩm Phả hỗ trợ gia đình ông Đỗ Văn Nhiên 18 triệu đồng để tạm khắc phục hậu quả.

Ngay trong đêm 26/7, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và chia buồn với gia đình có người bị thiệt mạng do mưa lũ.

Một số hình ảnh tổng hợp về trận lụt lịch sử tại Quảng Ninh:

{keywords}
Hình ảnh tại Cửa Ông, TP Cẩm Phả - Ảnh: Zing

{keywords}

Đặc biệt đối với các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí triển khai các phương án tiêu thoát nước trong khu vực nội thị, bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường - Ảnh: Zing

{keywords}

Nhiều hộ dân tại TP.Cẩm Phả bị ngập sâu. Ảnh: Khám phá

{keywords}

Các tuyến phố ngập sâu từ 0,5-1m. Ảnh: Lê Thành Đạt – Otofun

{keywords}

Xe máy không thể di chuyển. Ảnh: Lê Thành Đạt – Otofun
{keywords}
CSGT giúp dân đẩy xe bị chết máy do ngập úng để giải phóng đoạn tắc nghẽn trên QL18 đoạn qua TX Đông Triều sáng 26/7 -Ảnh: Báo Quảng Ninh

{keywords}
Vất vả điều tiết giao thông dưới mưa. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đ.Tâm(tổng hợp)