Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 3 phút ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) thu giữ xe chở rau của một người phụ nữ.

Nội dung clip cho thấy trong lúc bị giữ lại người bán rau gào khóc xin bỏ qua thì một nữ cán bộ nói “Con này, mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường... không nói nhiều”.

{keywords}
 

Sau đó, người bán rau do kích động đã cầm trên tay một con dao. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã khống chế rồi đưa người này cùng hàng hoá về trụ sở phường Bãi Cháy.

Sau khi được đăng tải, nhiều ý kiến bức xúc với phát ngôn xúc phạm của nữ cán bộ.
Liên quan đến sự việc này, hôm nay Thành ủy Hạ Long đã có công văn gửi Đảng ủy phường Bãi Cháy, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra TP yêu cầu làm rõ sự việc.

Nội dung công văn yêu cầu Bí thư Đảng uỷ phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ và tuyên truyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.

Ngoài ra, giao cơ quan Uỷ ban Kiểm tra - Thanh tra thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với Đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Báo cáo thường trực Thành uỷ trước ngày 25/4.

Nữ Phó chủ tịch phường nói 'con điên này' với chị bán rau và quay clip

Nữ Phó chủ tịch phường nói 'con điên này' với chị bán rau và quay clip

Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy là người trực tiếp tham gia tổ công tác chỉ đạo việc thực thi nhiệm vụ an ninh trật tự và có phát ngôn 'con điên này' với người bán rau.

Phạm Công