Cụ thể, Quảng Ninh chuyển tới đầu mối tiếp nhận là Ủy ban MTTQ tỉnh - Thường trực Ban Cứu trợ tỉnh Hải Dương tổng số tiền 4 tỷ đồng, trích từ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh.

Thông qua việc hỗ trợ lần này, tỉnh Quảng Ninh gửi lời chia sẻ, động viên tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương...

{keywords}
TP Chí Linh vắng lặng trong lúc dịch Covid-19 bùng phát

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 8h ngày 23/2, tỉnh Quảng Ninh đã đón 24.070 lượt người lao động quay trở lại làm việc. Hiện tại còn 7.500 người có nhu cầu quay trở lại Quảng Ninh.

Tất cả người lao động từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh khác thì các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động bố trí cơ sở cách ly tập trung tại đơn vị cho người lao động đủ 14 ngày. Trường hợp đơn vị không có khả năng bố trí cơ sở cách ly, giao UBND các huyện, thị xã, TP nơi người lao động đến làm việc bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức có thu phí đủ 14 ngày.

Đối với người lao động từ tỉnh, TP vùng không có dịch thì các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo người lao động nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày hoặc cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trường hợp người lao động có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 trong thời gian 7 ngày trước khi vào địa bàn Quảng Ninh thì được phép đi lại làm việc bình thường (không phải thực hiện cách ly tại nơi cư trú).

Ngành y tế bố trí 6 đơn vị xét nghiệm sàng lọc Covid-19 dịch vụ trên địa bàn tỉnh gồm: BV Việt Nam -Thụy điển Uông Bí, BV Sản nhi Quảng Ninh, BV số 2, BV Đa khoa Bãi Cháy, BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, BV Đa khoa Vinmec Hạ Long.

Phạm Công

Dịch Covid-19, Giáo hội Phật giáo triển khai 'cúng dường online'

Dịch Covid-19, Giáo hội Phật giáo triển khai 'cúng dường online'

Xu hướng hoà chung với thời đại 4.0 và cũng để tránh tụ tập đông người tới chùa xin cúng dường đầu năm do dịch Covid-19, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã hướng dẫn một số chùa triển khai việc cúng dường online.