Theo đó, người làm nhiệm vụ phân luồng (đo thân nhiệt, vào sổ khai báo y tế, sàng lọc hô hấp tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập) được hỗ trợ 100 nghìn/người/ngày, tối đa 1,5 triệu/người/tháng. Thời gian hưởng theo thời gian thực tế được phân công, huy động tham gia vào các nhiệm vụ công việc.

Người được cơ quan có thẩm quyền huy động làm nhiệm vụ tại các trạm chốt kiểm soát liên hợp km15 (Móng Cái) và các trạm/chốt kiểm soát, giám sát việc cách ly xã hội tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh được hỗ  150 nghìn, tiền ăn 120 nghìn/người/ngày. Các trạm, chốt còn lại được bồi dưỡng 130 nghìn, tiền ăn 80 nghìn đồng/người/ngày.

Thành viên Tổ cơ động do UBND các cấp quyết định thành lập thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn được hỗ trợ 100 nghìn/người/ngày, tối đa không quá 1,5 triệu đồng/người/tháng.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh ông Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại kỳ họp

Ngoài ra, Nghị quyết cũng quy định về chính sách hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2, gồm các trường hợp phải xét nghiệm sàng lọc theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 cấp tỉnh, huyện nhưng chưa được quy định cụ thể hoặc không tự nguyện bỏ chi phí xét nghiệm. Cấp nào quyết định đối tượng phải xét nghiệm thì ngân sách cấp đó chi trả.

Bị can, phạm nhân, đối tượng bị đưa đi cách ly, chờ xử lý được hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và tiền ăn 80 nghìn đồng/người/ngày. Hỗ trợ chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày với mức 40 nghìn đồng/người/ngày.

Người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội sinh sống tại khu vực phong tỏa trong thời gian bị phong tỏa được hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu bằng hiện vật trị giá tối đa không quá 80 nghìn/người/ngày.

{keywords}
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Người làm nhiệm vụ trực tiếp tham gia các hoạt động mai táng và hỏa táng đối với người chết do mắc Covid-19 được bồi dưỡng 150 nghìn/người ngày. Chi phí hỏa táng, mai táng thi hài người chết vì Covid-19 được hỗ trợ 100%.

Kinh phí thực hiện được Quảng Ninh trích từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Phạm Công

Hải Dương hỗ trợ 160 tấn gạo và 5,5 tỷ cho các tỉnh phía Nam chống dịch

Hải Dương hỗ trợ 160 tấn gạo và 5,5 tỷ cho các tỉnh phía Nam chống dịch

Để chia sẻ với người dân các tỉnh phía Nam, tỉnh Hải Dương đã vận động 160 tấn gạo và 5,5 tỷ tiền mặt ủng hộ người dân chống dịch.