Theo đó, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ cho các đối tượng cụ thể như sau, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo chuẩn nghèo quốc gia và chuẩn nghèo của tỉnh) theo kết quả điều tra, rà soát đến cuối năm 2020 và phát sinh trong năm 2021. Mức hỗ trợ: 1,5 triệu đồng/người.

Đồng thời, một trong các công việc sau cũng được hỗ trợ gồm, thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hoá, lái xe mô tô 2 hoặc 3 bánh chở khách, xe xích lô chở khách, bán lẻ xổ số lưu động, làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn, uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khoẻ, cắt tóc trên vỉa hè hoặc trong chợ.

Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định, làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, thợ xây, phụ nề, thợ sơn, thợ các công trình xây dựng.

{keywords}
Công nhân mất việc do dịch Covid-19 được Quảng Ninh hỗ trợ

Mức hỗ trợ đối với những người này căn cứ theo thực tế số ngày bị nghỉ việc, mất việc làm do phải cách ly y tế, trong các khu vực bị phong tỏa hoặc phải dừng, tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19. Mức hỗ trợ là 50.000đồng/người/ngày, số tiền hỗ trợ tối đa không quá 3,7 triệu đồng.

Nguyên tắc hỗ trợ phải bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ.

Đối tượng hỗ trợ thuộc diện hưởng từ hai chính sách trở lên (cả chính sách Trung ương và địa phương) thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất.

Không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia. Phương thức chi trả 1 lần cho người dân, người lao động.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở LĐ-TB-XH tỉnh là cơ quan thường trực chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã , thành phố hướng dẫn triển khai. Chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện quyết định này, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, trục lợi chính sách.

Dự kiến sẽ có khoảng 25.000 người được thụ hưởng chính sách này với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 32 tỷ đồng.

Phạm Công

TP.HCM đề xuất cấp gần 28 nghìn tỷ hỗ trợ người gặp khó khăn do Covid-19

TP.HCM đề xuất cấp gần 28 nghìn tỷ hỗ trợ người gặp khó khăn do Covid-19

Theo UBND TP.HCM, qua rà soát, TP có số hộ lao động nghèo dự kiến hỗ trợ là 1.580.110 hộ; số người lao động nghèo dự kiến hỗ trợ 4.740.330 người với tổng kinh phí gần 28 nghìn tỷ đồng.