- Đang vận chuyển thiết bị trong hầm lò, bất ngờ cáp tời trục bị đứt khiến 2 thợ lò tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra chiều qua tại công trường thuộc công ty Than Hạ Long.

Khi công nhân đang vận chuyển thiết bị trong hầm lò tại khu vực giếng phụ ở vỉa số 5 Đông Bắc, thuộc công trường khai thác 6 Khe Tam của công ty than Hạ Long (TP Cẩm Phả) thì cáp tời trục đứt. Giếng phụ này sâu từ âm 35 mét đến dương 32 mét so với mực nước biển, có độ dốc 23 độ.

Do goòng chở than rất nặng và đứt tời rơi từ trên cao nên đã làm 2 thợ lò tử vong tại chỗ là anh Trần Văn Yêu (SN 1976) và anh Nguyễn Văn Đông (SN 1989). Hai công nhân khác bị thương nặng là Lê Hải Ngọc (SN 1992) và Đinh Văn Trung (SN 1989).

Sau gần 2 giờ trợ giúp của rất nhiều công nhân, thi thể 2 công nhân xấu số được đưa lên khỏi hầm lò, hai công nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tỉnh đã hỗ trợ mỗi gia đình có người bị tử vong 6 triệu đồng, gia đình có người bị thương 3 triệu đồng. Lãnh đạo TKV đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ và hỗ trợ mỗi gia đình có công nhân tử nạn 20 triệu đồng.

Phạm Công