Hôm nay (9/7) đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, việc xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 3 chốt kiểm soát sẽ dừng vì lo ngại tình trạng ùn ứ, tập trung quá đông người tại các chốt kiểm soát.

Trước đó ngày 7/7, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GTVT, Công an tỉnh, các địa phương nghiên cứu phương án thực hiện thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 3 chốt kiểm soát dịch tại khu vực cầu Bạch Đằng, cầu Đá Bạc và chốt tại cổng tỉnh.

Ngày 8/7, tỉnh Quảng Ninh lập đoàn khảo sát những chốt kiểm soát trên để xác định địa điểm, lực lượng tham gia công tác xét nghiệm nhanh.

{keywords}
Người dân làm thủ tục vào Quảng Ninh tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng

Như vậy, người có nhu cầu vào tỉnh Quảng Ninh qua các chốt kiểm soát sẽ phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 3 ngày; giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin như trước đây.

Hiện Quảng Ninh đang xây dựng kế hoạch tiếp nhận người từ TP.HCM về tỉnh. Đồng thời tính toán phương án đối với người từ các tỉnh đang bùng phát dịch bệnh trên diện rộng, nhất là các tỉnh có mật độ dân số cao, tập trung nhiều công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Phạm Công

Gò Vấp tái lập 12 chốt kiểm dịch Covid-19, đúng đối tượng mới cho qua

Gò Vấp tái lập 12 chốt kiểm dịch Covid-19, đúng đối tượng mới cho qua

Lực lượng chức năng tái lập chốt kiểm soát dịch Covid-19, người dân muốn ra vào địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM phải thuộc các đối tượng theo quy định của Chị thị 16.