Theo lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh khu vực cổng chào tỉnh Quảng Ninh (TX Đông Triều), ngày 21/3 khi đo thân nhiệt hành khách của xe khách BKS 14B-006.31, phát hiện nam sinh là du học sinh tại Nhật Bản có biểu hiện sốt 37,3 độ.

{keywords}
 Lực lượng chức năng đo thân nhiệt tại các chốt kiểm soát ở Quảng Ninh

Nam sinh này cho biết về nước trên chuyến bay VJ933, đến sân bay Nội Bài lúc 15h ngày 20/3.

Ngay sau đó, du học sinh đã được đưa đến bệnh viện đặc biệt số 2 để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Thời điểm kiểm tra, trên xe khách còn có 19 người gồm 3 lái xe, 1 chủ xe và 15 hành khách đều được đưa về khách sạn Bưu Điện (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) để cách ly và kiểm tra y tế, phun thuốc khử trùng. 

Hiện tỉnh Quảng Ninh có 10 chốt liên ngành, hoạt động suốt ngày đêm để kiểm soát phương tiện và người tại các cửa ngõ đường bộ vào tỉnh nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa Covid-19.

Tất cả hành khách từ TP.HCM ra Hải Phòng phải kê khai y tế

Hải Phòng yêu cầu các hãng hàng không tại Cảng Cát Bi cập nhật đầy đủ thông tin hành khách trên các chuyến bay từ TP.HCM về Hải Phòng gửi cho ngành y tế, công an.

Tổ kiểm soát của công an và y tế tại đây sẽ gửi thông tin hành khách các chuyến bay cho các quận, huyện để theo dõi.

UBND TP yêu cầu Sở GTVT thông báo cho công ty TNHH vận tải Hoàng Long và các tuyến khai thác cắt giảm tối đa chuyến xe chở khách từ TP.HCM về Hải Phòng.

Những chuyến xe được bố trí vận hành tuyến này phải thực hiện khai báo y tế, khử khuẩn xe, phát khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách.

Phạm Công - Hoài Anh

Đã đến lúc áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 mạnh hơn

Đã đến lúc áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 mạnh hơn

Cho đến hiện tại, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta quả là đáng khâm phục và tạo niềm tin rất lớn cho người dân vào hệ thống y tế nước nhà.