Chiều nay, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã ký công văn 4184-CV/TU, gửi các ban cán sự đảng, đảng đoàn... về thực hiện tiết kiệm trong việc tặng hoa chúc mừng.

Theo đó, tại các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị... chỉ lãnh đạo tỉnh cao nhất tham dự tặng chung 1 lẵng hoa với nội dung “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chúc mừng”. Những lãnh đạo còn lại không tặng hoa.

{keywords}
 

Các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh ủy viên; thủ trưởng các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, địa phương không tặng hoa với tư cách cá nhân hoặc đại diện cơ quan, địa phương tại các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị và các hoạt động khác có lãnh đạo tỉnh tham dự.

Không đến tặng hoa hoặc gửi điện hoa chúc mừng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh nhân dịp kỷ niệm ngày sinh, Tết Nguyên đán hoặc các dịp lễ khác; Nếu có nhu cầu thì gửi thiệp chúc mừng với tư cách cá nhân.

Quy định cũng nêu rõ, không tặng hoa khi đón, tiễn các lãnh đạo đi cơ sở, đến dự các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị, họp mặt tại sở, ban, ngành, địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh ủy viên, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện quy định này.

Kỷ luật 8 cán bộ vụ nhận quà ô tô 3,72 tỷ ở Cao Bằng

Kỷ luật 8 cán bộ vụ nhận quà ô tô 3,72 tỷ ở Cao Bằng

Theo Thanh tra Chính phủ có 6 cá nhân đã nộp lại quà tặng theo quy định với tổng giá trị 182 triệu đồng, xử lý 3 vụ việc nhận quà không đúng quy định với giá trị 3,99 tỷ đồng.

Lê Bằng